วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 57 เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (10 มิ.ย.57) ที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมติดตามเร่งรัดการดำเนินงานโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลการบริหารราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดสรรงบประมาณโครงการงบพัฒนาจังหวัดภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ให้ส่วนราชการต่าง ๆ จำนวน 16 โครงการ 53 กิจกรรม งบประมาณ กว่า 186 ล้านบาท และโครงการตามงบพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จำนวน 6 โครงการ งบประมาณ กว่า 25 ล้านบาท ทั้งงบลงทุนและงบดำเนินงาน ซึ่งขณะนี้ใกล้สิ้นไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณแล้ว แต่ผลการเบิกจ่ายยังอยู่ในระดับที่ต่ำ จึงขอให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้และให้เป็นไปตามระเบียบด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เน้นย้ำให้มีการเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อจะได้ไปกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด และประเทศในภาพรวมต่อไป ส่วนโครงการ/กิจกรรมใดที่ได้ดำเนินการแล้วขอให้รายงานความคืบหน้าลงในโปรแกรมระบบติดตามประเมินผลด้วยที่เว็บไซต์ http://padmee.moi.go.th.//

นายสมเกียรติ จันทร์หนู หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีโครงการงบพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ที่ยังไม่ได้เบิกจ่ายตั้งแต่งบประมาณ พ.ศ. 2554-2556 อีกหลายโครงการจึงขอให้หน่วยงานรีบดำเนินการด้วย สำหรับโครงการงบลงทุนที่มีการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์เกิน 1 แสนบาท และโครงการก่อสร้างที่เกิน 1 ล้านบาท ต้องส่งแผนการจัดซื้อจัดจ้างส่งให้ สตง.ด้วย

นายเจษฎา สมาธิ คณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลการบริหารราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การดำเนินงานทุกโครงการต้องตอบคำถามให้ได้ว่าประชาชนได้อะไรจากโครงการ ซึ่งคณะอนุกรรมการจะได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจติดตามโครงการต่าง ๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น