วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บุคลากรครู เยาวชนโรงเรียนสตรีทุ่งสงรับทราบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 พลตรีสนอง คงยั่งยืน ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกทุ่งสง มอบหมายให้ พันโทมีชัย ไทรงาม ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารจังหวัดทหารบกทุ่งสง พร้อมคณะ เดินทางไปชี้แจงทำความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นหัวหน้าคณะ โดย นายปรีชา แร่ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีทุ่งสง นำคณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนสตรีทุ่งสงกว่าสองพันคน รับฟัง หลังเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง ที่โรงเรียนสตรีทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 08.00 น.เช้าวันนี้(10 มิ.ย.57)

พันโทมีชัย ไทรงาม ชี้แจงถึง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองที่ผ่านมาไม่สามารถแก้ไขได้ มีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรงมากขึ้น นำความสูญเสียมาสู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ปัญหาสำคัญ 10 ข้อ เช่น มีความขัดแย้งทางการเมืองอย่างรุนแรง หยั่งลึกไปจนถึงระดับครอบครัว การใช้อำนาจปกครองที่กระทำอยู่เดิมไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ความแตกแยก และกระทำผิดของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ได้อีกต่อไป

แนวทางการเลือกตั้งแบบเดิมมีการต่อต้านอย่างกว้างขวาง มีการชุมนุมทางการเมืองยาวนานถึง 6 เดือน มีปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น และมีการล่วงละเมิดสถาบันฯตามมาตรา 112 ทั้งทางลับและเปิดเผย และชี้แจงแผนโรดแมปประเทศ 3 ขั้นตอน

จากนั้น พันโทมีชัย ได้ให้นักเรียน 3 คนตอบคำถามเรื่องที่ได้ชี้แจงไป ปรากฎว่านักเรียนมีความเข้าใจ ตอบคำถามได้ถูกต้อง ได้รับมอบรางวัล บรรยากาศเป็นไปด้วยความเข้าใจและมีเสียงหัวเราะ

พันโทมีชัย ไทรงาม ฝากให้นักเรียนนำเรื่องที่ได้รับฟัง ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับสมาชิกในครอบครัวและชุมชน หากมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธสงคราม และ บ่อนการพนัน ให้ช่วยแจ้งไปที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารและศูนย์ช่วยเหลือประชาชน จังหวัดทหารบกทุ่งสง โทร. 0-7549-5074-8 ต่อ 45032

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น