วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ชี้แจงให้ผู้ประกอบการที่ยังฝ่าฝืนไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอีก 2 หาด

ทม.ป่าตองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชี้แจงให้ผู้ประกอบการที่ยังฝ่าฝืนไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอีก 2 หาด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (24 ก.ค.57) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง และ น.อ.เพชรัตน เทียมจันทร์ รอง.ผอ.กพร.บก.ทัพเรือภาคที่ 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทหารเรือ อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองป่าตองกว่า 30 นาย ลงพื้นที่หาดพาราไดส์ บีช และหาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อชี้แจงให้ผู้ประกอบการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาดที่ยังคงเหลืออยู่ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนมายังเทศบาลเมืองป่าตอง

นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวถึงในลงพื้นที่ครั้งนี้ ว่า หลังจากที่มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ชายหาดป่าตองแล้ว ซึ่งดูแล้วสวยงามไปตลอดแนวชายหาด หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงเทศบาลเมืองป่าตอง ว่า ทางเทศบาลทำงานไม่เสมอภาคกัน โดยที่บริเวณชายหาดพาราไดส์ บีช และหาดไตรตรัง มีการสร้างรุกล้ำชายหาดและมีเก้าอี้ เตียงนอน ยังคงเหลืออยู่อีก ดังนั้นวันนี้ทางเทศบาลจึงได้ลงพื้นชี้แจงให้ผู้ประกอบการได้รับทราบแล้วให้ทำการรื้อถอนต่อไป

ด้าน น.อ.เพชรัตน เทียมจันทร์ รอง.ผอ.กพร.บก.ทัพเรือภาคที่ 3 กล่าว ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้บูรณาการทำงานร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว เนื่องจากยังมีผู้ประกอบการบางส่วนไม่ยอมรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาด โดยในครั้งนี้มาชี้แจงให้ผู้ประกอบการได้รับทราบและขอความร่วมมือรื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาด หลังจากวันนี้เป็นต้นไปทางทหารเรือทัพภาคที่ 3 จะลงพื้นที่ตรวจสอบทุกวันจนกว่าผู้ประกอบการจะรื้อเสร็จ แต่ถ้าผู้ประกอบการยังดื้อไม่ยอมรื้อก็จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ลงรื้อถอนทันที "พร้อมกันนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์แก่ผู้ประกอบการที่ประกอบอาชีพรุกล้ำที่สาธารณะไปแล้วว่า ให้ชาวบ้านทุกคนประกอบอาชีพได้ แต่สิ่งที่บุกรุกหาด และที่สาธารณะ ต้องขอร้องอย่าให้มีเพื่อต้องการคืนพื้นที่ชายหาดสาธารณะให้พี่น้องประชาชนโดยทั่วไป และนักท่องเที่ยวได้ใช้ร่วมกัน” น.อ.เพชรัตน กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น