วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตจับกุมนักค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 100.80 กรัม

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขยายผล ล่อซื้อและสามารถจับกุมนักค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด และยาไอซ์ 100.80 กรัม

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฉพาะกิจ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 28กรกฎาคมนี้ว่า พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิราภัย ผู้กำกับการสืบสวนร่วมกันเป็นผู้อำนวยการ สนับสนุน การปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด และพ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันปฏิบัติตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธ และยาเสพติด ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตามแผนระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดสามารถจับกุมนายอำนาจ หรือน้อต รสสุคนธ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 2 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ที่ห้องพักเลขที่ 88/744 แฟลต เอื้ออาทร อาคาร 7 หมู่ที่ 3 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พร้อมยึดของกลาง รวม 5 รายการ คือ ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวมประมาณ 100.80 กรัม พันด้วยกระดาษสาสีเหลือง และซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกแบบมีหูหิ้วสีขาว วางอยู่บนกล่องพลาสติก ภายในห้องนอน,ยาบ้าเม็ดสีส้ม มีอักษรWY ปรากฏบนเม็ด บรรจุอยู่ในถุงซิป สีฟ้า จำนวน 10 ถุง รวม 1980 เม็ด และ รวมยาบ้าสีเขียว อีกถุงละ 2 เม็ด รวมเป็นทั้งหมด 2,000 เม็ด ,เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ,อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด และโทรศัพท์มือถือ อีก 1 เครื่อง และพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า - ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุมนักค้ายาเสพติด รายนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฉพาะกิจ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พยายามแกะรอยหรือติดตามสืบสวน สอบสวนขยายผลมาจากการจับกุม นางสาวเสวลักษณ์ หรือจ๊ะ อาจหาญ พร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์ 66.53 กรัม เมื่อเร็วๆนี้ และ ผู้ต้องหารายนี้ ให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาไอซ์มาจากนายอำนาจ หรือน้อต รสสุคนธ์ อีกต่อหนึ่ง และ ชุดจับกุมจึง ใช้วิธีการล่อซื้อ และสามารถจับกุม ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ดี ในชั้นสอบสวน นายอำนาจ หรือน้อต รสสุคนธ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเฉพาะรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง ที่ไปรับ มาจากบริเวณ สถานที่แห่งหนึ่ง ที่อยู่บริเวณหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กรุงเทพมหานคร โดยติดต่อซื้อผ่าน จากเอเยนต์ ที่ชื่อว่า นางเจ้ ไม่ทราบนามสกุล โดยติดต่อทางหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ คือยาไอซ์ 1 ขีด ในราคา 160,000 บาท และยาบ้า 1 มัด 2,000 เม็ด ราคา 240,000บาท โดยเครือข่าย ของ นางเจ้ เป็นผู้นำเอายาเสพติด มาวางไว้ และนัดหมายให้ไปเอา จากนั้น โดยสารรถประจำทางสาวกรุงเทพมหานคร - ภูเก็ต ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และ นำมาจำหน่าย ต่อให้กับนางสาวเสาวลักษณ์ หรือจ๊ะ อาจหาญ ตามที่ ทั้งคู่ ตกลงกัน คือ ยาไอซ์ ราคาขีดละ 250,000 บาท และ ยาบ้า 2,000 เม็ด ราคา 280,000 บาท แต่ถูกซ้อนแผน ล่อซื้อ และ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุมตัวได้เสียก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น