วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อธิบดีกรมป่าไม้ ติดตามการปฏิบัติงานเกี่ยวกับปัญหาการบุกรุกพื้นที่ปาสงวนแห่งชาติ

 อธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยพยัคไพรพร้อมหารือหน่วยงานในพื้นที่เกี่ยวกับปัญหาการบุกรุกพื้นที่ปาสงวนแห่งชาติ..

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.57 ที่บริเวณสวนป่าบางขนุน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยพยัคไพร ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้สาขา 12 จ.กระบี่ โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาวาเอกกฤษฎา รัตนสุภา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต /เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน/ ตัวแทนกองทัพเรือภาคที่ 3/ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต/ หัวหน้าอุทยานสิรินาถ เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับปัญหาการบุกรุกพื้นที่ปาสงวนแห่งชาติ ในท้องที่จังหวัดภูเก็ต

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้มอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันรักษาในประเด็นดังนี้ คือ 1.จะพัฒนาหน่วยป้องกันรักษาให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ตลอดจนดูแลคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 2. ฝึกอบรมสมรรถนะของเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน 3. พร้อมประเมินผลงานของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้นก่อนการต่อสัญญาพนักงาน และ 4.จัดหาตำแหน่งพนักงานราชการ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ อธิบดีกรมป่าไม้ ยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงแนวทางการบูรณาการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วน ป้องกันการบุกรุกพื้นที่ใหม่ โดยจะทำงานในรูปของคณะกรรมการในส่วนของการดำเนินคดีนั้น จะเร่งตรวจสอบติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีและที่สำคัญที่สุด กรมป่าไม้จะทำงานอย่างละมุนละม่อม กับผู้ที่ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้ไร้ที่ดินทำกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น