วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ผู้เข้าแข่งขัน 2800 คน 9 ชนิดกีฬา

การแข่งขันกีฬาและ นันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2557 "ภูเก็จเกมส์” เปิดแล้วอย่าง สวยงามท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จาก จังหวัดภูเก็ต เจ้าภาพการแข่งขัน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต จัดการแข่งขัน กีฬาและ นันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2557 "ภูเก็จเกมส์” ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2557 โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ อย่างสวยงามในวันนี้ (23 ก.ค.57) ที่โรงละคร วังไอยรา ภูเก็ตแฟนตาซี อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีด๊อกเตอร์พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรม พลศึกษา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการ แข่งขัน นายชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรม พละศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชน และ ผู้สนับสนุน เข้าร่วมจำนวนมาก

ด๊อกเตอร์พัฒนาชาติ กฤดิบวร กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ ผู้สูงอายุในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ ผู้สูงอายุทั่วประเทศได้ทำกิจกรรมทางกีฬาและ นันทนาการ ซึ่งเป็นการพัฒนาด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งอารมณ์ ผ่านการเล่นกีฬาและกิจกรรม นันทนาการเป็นประจำ ซึ่งทำให้ผู้สูงอายุมีร่างกาย ที่สมบูรณ์แข็งแรง มีอายุยืนยาว และสามารถใช้ ชีวิตได้อย่างมีสุข นอกจากนี้ ยังเป็นการพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีใน กลุ่มผู้สูงอายุอีกด้วย

ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต ในประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวจังหวัดภูเก็ตในฐานะเจ้าภาพ ขอต้อนรับ ทุกท่านด้วยไมตรีจิต ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการ แสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ของทุกภาค ส่วน ในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาด้วย สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2800 คน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 9 ชนิด กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา การประกวดลีลาศ วู้ดบอล การประกวดคาราโอเกะ แบดมินตัน เปตอง กอล์ฟ หมากรุกไทย และการประกวด แอโรบิคมวยไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น