วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าแซะจัดกิจกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้ประชาชน

อำเภอท่าแซะจัดกิจกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้ประชาชน

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูปอำเภอท่าแซะ จัดกิจกรรมปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้ประชาชนอำเภอท่าแซะ เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูปเดินหน้าประเทศไทย โดย นายอภิรักษ์ ศักดิ์สนิท นายอำเภอท่าแซะ เป็นประธานในพิธี ถวายเครื่องราชสักการะ เปิดกรวยดอกไม้ นำกล่าวคำปฏิญาณ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา กองทัพบก จังหวัดลพบุรี นำโดย ร.ท.สมหมาย พลเกษตร หน.ชุด ปจว. ประชาสัมพันธ์ ที่ 401 เดินทางมาแสดงดนตรีคืนความสุขให้คนท่าแซะ ที่บริเวณหน้าที่ทำการอำเภอท่าแซะอีกด้วย

จากสถานการณ์บ้านเมืองในห้วงเวลาที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบปัญหามากมาย อาทิ การกระทำผิดกฏหมาย อาชญากรรม การทำลายทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม การระบาดของยาเสพติด อบายมุข และการแตกแยกทางความคิด เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม รวมทั้งจาบจ้วงดูหมิ่นสถาบันหลักของชาติ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเกิดจากการขาดสติ จิตสำนึก ศีลธรรม และคุณธรรมจริยธรรม

ดังนั้นเพื่อเสริมสร้างความปรองดอง ความสมานฉันท์ลดปัญหาความขัดแย้ง สร้างความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงได้ให้แนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วยการให้ทุกภาคส่วนในประเทศร่วมมือกันดำเนินการ สร้างความปรองดอง สมานฉันท์และทำให้ประชาชนมีความรักความสามัคคีกัน โดยเริ่มจาก ครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ซึ่งจะนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้าอย่างปลอดภัยและยั่งยืน โดยชาวอำเภอท่าแซะได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้จัดโครงการปรองดองสมานฉันท์คืนความสุขให้ชาวอำเภอท่าแซะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และปลูกจิตสำนึกตระหนักรักเชิดชูสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันจะนำพาประเทศชาติเกิดความสงบสุขร่วมเย็นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น