วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สพม.เขต 12 พร้อมจัดงานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคมนี้

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 พร้อมจัดงานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2557 ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย และโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช

วันนี้ (5 สิงหาคม 2557) ที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยนครศรีธรรมราช นายจำเริญ รัตนบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 นครศรีธรรมราช,พัทลุง เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 24 "เด็กไทยมุ่งมั่น สานฝันด้วยปัญญา พัฒนาสู่สากล" ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2557 ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย และโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ครู นักเรียน ได้รับการพัฒนาทักษะด้านวิชาการ วิชาชีพ และเป็นการเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกตามความสามารถ ศักยภาพของตนเองอย่างอิสระ สร้างสรรค์ และเพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าร่วมการประกวดแข่งขัน ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคใต้ ครั้งที่ 24 ประจำปี 2557 โดยมีกิจกรรมการประกวด แข่งขันทักษะวิชาการ วิชาชีพ การจัดนิทรรศการและผลผลิตของนักเรียน การคัดเลือก และนำเสนอผลงานของหน่วยงาน ผู้บริหาร ครูบุคลากร และลูกจ้าง ผู้มีผลงานดีเด่นประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ เพื่อรับรางวัลทรงคุณค่า OBEC AWARDS และผลงานการปฏิบัติที่เป็นเลิศ Best Practices

นายจำเริญ รัตนบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต12 กล่าวว่า งานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา เป็นกิจกรรมส่งเสริมการจัดการเรียนรู้รูปแบบหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา การจัดการเรียนการสอน ซึ่งมุ่งเน้นผู้เรียนในการเสริมสร้างความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับหลักสูตรและปฏิญญาว่าด้วยการจัดการศึกษาของ UNESCO คือ Learn to know, Learn to do, Learn to be and Learn to live together ดังนั้นการจัดกิจกรรมจึงเป็นเวทีที่สร้างกิจกรรมและเปิดโอกาสให้ทั้งผู้เรียนและผู้สอน แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สำหรับการจัดงานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 24 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม 2557 โดยกำหนดให้มีพิธีเปิดงานในวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช กิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการและผลงานนักเรียน กิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้บริหาร ครู และบุคลาการทางการศึกษา ตลอดถึงการแข่งขันทักษะทางวิชาการ วิชาชีพของนักเรียน อาทิ การแข่งขันทักษะภาษาไทย ฝรั่งเศส ภาษาจีน เกาหลี ศิลปะ ดนตรีไทย สากล ช่างอุตสาหกรรม เกษตรกรรม นอกจากนี้ยังมีการประกวดแข่งขันทักษะดนตรีไทย และดนตรีสากล และอีกหลายวิชาสาขาอาชีพ

จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปร่วมงานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคมนี้ ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย และโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช



พรรณี กลสามัญ /ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น