วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประมงพื้นบ้านกว่า 200 คน ปิดถนนทางเข้าท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ เพื่อเรียกร้องค่าเสียที่เรือขุดลอกร่องน้ำ ของบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ ทำให้อวนเสียหายไม่ชดใช้

ชาวบ้านร่วมตัวปิดท่าเทียบเรือโดยสารซีทรานต์เฟอร์รี่ดอนสักเริ่มส่งผลกระทบต่อการเดินทางในเกาะสมุย

วันนี้( 5 ส.ค.57) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 200 คน ร่วมตัวกันปิดถนนทางเข้าท่าเทียบเรือโดยสารของ บริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เรือขุดลอกร่องน้ำ ของบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่ ได้ทำให้อวนของประมงพื้นบ้านได้รับความเสียหายมูลค่าประมาณ 7 แสน บาท ที่ทางบริษัทรับปากกับชาวประมงว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับชาวประมง แต่ทางบริษัทยังไม่ได้มีการดำเนินการชดใช้ให้กับชาวประมง จึงสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวประมง ร่วมตัวกันออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบ

นายไพบูลย์โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย ระบุหลังจากที่ทางชาวบ้านได้ ออกมาประท้วงปิดท่าเทียบเรือโดยสาร ของบริษัทซีทรานต์เฟอรี่ท่าเทียบเรือดอนสัก ส่งผลกระทบให้ผู้โดยสารในอำเภอเกาะสมุยที่จะมาใช้บริการ โดยเฉพาะผู้โดยสารที่จะนำรถลงเรือโดยสาร ไม่สามารถ นำรถออกจากท่าเทียบเรือดอนสักได้ ผู้โดยสารจึงต้องเดินทางไปใช้บริการ เรือโดยสารของบริษัทราชาเฟอร์รี่แทน จึงทำให้รถจำนวนมากหลั่งไหลไปลงเรือโดยสารของบริษัทราชาเฟอร์รี่ ซึ่งยังเปิดให้บริการตามปกติ ทำให้การเดินทางต่อล่าช้าออกไป เนื่องจากมีรถไปรอคิวลงเรือเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้การเดินทางเข้าออกเกาะสมุย ยังคงสามารถเดินทางได้ด้วยเรือบริษัทราชาเฟอร์รี่ แต่ก็อาจจะส่งผลกระทบ ต่อผู้โดยสารที่จะนำรถลงเรือ ในการเดินทางที่ล่าช้าออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น