วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงาจัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์สร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป

นายไชยวัฒน์ เทพี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตามที่คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายด้านการปฏิรูปในทุกระดับ เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่การปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างสมบูรณ์และยั่งยืนโดยกำหนด Road Mapของการบริหารประเทศในระยะที่ ๑ จะต้องเร่งดำเนินการในเรื่องความปรองดองสมานฉันท์ให้เร็วที่สุดในกรอบเวลา ๒ – ๓ เดือน เริ่มด้วยการจัดตั้งศูนย์การปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปทั้งในส่วนกลางและในระดับพื้นที่เพื่อลดความขัดแย้งในสังคมตั้งแต่ระดับครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัดโดยจัดให้ผู้มีความเห็นแตกต่างกันได้พูดคุยเพื่อหาแนวร่วมกันโดยปราศจากความขัดแย้ง ซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน ของ คสช. เป็นการบริหารในช่วงเวลาที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ ต่อเนื่องมาจากรัฐบาลชุดก่อนรวมถึงแก้ไขปัญหาเรื่องเร่งด่วนเฉพาะหน้า เพื่อวางรากฐานการพัฒนาเศรษฐกิจที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการสร้างสังคมที่ให้ความสำคัญกับประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศที่มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยเฉพาะการผลักดันให้มีการจัดการเลือกตั้งทั่วไปให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

กรมประชาสัมพันธ์ จึงได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์สร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปขึ้น โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "รู้รักสามัคคี” สู่การปฏิบัติทุกภาคส่วนเพื่อกระตุ้นจิตสำนึก ให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เห็นความสำคัญและพร้อมให้ความร่วมมือ ในการสร้าง ความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นกับประเทศต่อไป พร้อมมอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา เป็นหน่วยงานหนึ่งในการจัดกิจกรรม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์สร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดพังงา จะทำหน้าที่ขยายผลการดำเนินงานของศูนย์ปรองดองจังหวัดพังงาและให้ข้อมูลข่าวสารตลอดจนบูรณาการกิจกรรมต่างๆร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเอกชน และประชาชน โดยเก็บรวบรวมข้อมูล คำสั่ง คสช. ทุกฉบับ การเผยแพร่แผนการปฏิรูป ในระยะต่างๆ เนื้อหาของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ทั้ง ๔๘ มาตรา ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยเผยแพร่กิจกรรมร่วมกับ หน่วยงานต่างๆ อาทิ กลุ่มผู้ตรวจบัญชีของสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง อำเภอตะกั่วทุ่ง กิจกรรมปรองดองในการให้ความรู้ด้าน โลจิสติกส์ เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ของพนักงานขับรถบรรทุกจัดโดยสำนักงานขนส่งจังหวัด ณ โรงแรมภูงา กิจกรรมปรองดองในพิธีการลงนามในบันทึกข้อตกลง สวมหมวกนิรภัยร่วมกับ สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดพังงาและตำรวจจราจร สภ.เมืองพังงา ร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่โครงการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาจังหวัด ณ วัดโคกสวย ตำบลโคกเจริญ อำเภอทับปุด โดยมีแผนจะร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของ คสช. อันจะนำไปสู่การปฏิรูปประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น