วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ส่งมอบปะการังเทียม

มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ส่งมอบปะการังเทียมให้แก่ชาวประมงจังหวัดชุมพร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ

สืบเนื่องจากพระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ถึงประโยชน์และผลดีที่เกิดขึ้นจริงจากการสร้างปะการังเทียมให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล ทำให้มีปลาเข้ามาอาศัยมากมาย ชาวประมงหาปลาได้มาก รายได้เพิ่มขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามมาด้วย มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จึงได้ร่วมสนองพระหากรุณาธิคุณในเรื่องดังกล่าว โดยสนับสนุนงบประมาณการจัดสร้างปะการัง เทียมให้กับกรมประมง มาตั้งแต่ปี 2555 และในปี 2557 นี้ มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อจัดสร้างปะการังเทียมจำนวน 5 แห่ง มีท้องทะเลจังหวัดชุมพรเป็นหนึ่งในนั้น โดยจะจัดสร้างแหล่งปะการังเทียมขึ้นในพื้นที่บ้านทุ่งมหา ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร และได้หล่อแท่งคอนกรีตเสร็จพร้อมวางแล้วจำนวน 532 แท่ง

ในการนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริ กิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้านการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ และความห่วงใยต่อพสกนิกร กรมประมง ร่วมกับมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จังหวัดชุมพร และชาวชุมชนตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร กำหนดจัดงาน ส่งมอบปะการังเทียมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จากมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้แก่ชาวประมงจังหวัดชุมพร เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้แสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งได้รับข้อมูลและความรู้ด้านการจัดสร้างและประโยชน์ของปะการังเทียม รวมถึงจะได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรประมง ผ่านการให้ความรู้ และการแสดงนิทรรศการในงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น