วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สภาเทศบาลตำบลหินตก จ.นครศรีธรรมราช เปิดประชุมนัดนัดแรก

สภาเทศบาลตำบลหินตก จ.นครศรีธรรมราช เปิดประชุมนัดนัดแรก หลังสมาชิกได้รับการแต่งตั้ง ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 85/2557

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้( 5 ส.ค.57) ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลหินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน เปิดการประชุมสภาเทศบาลตำบลหินตกนัดแรก ประจำปี พ.ศ. 2557 หลังสมาชิกสภาฯ ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการสรรหา สมาชิกสภาท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งดำเนินการตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 85/2557 เรื่องการได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นเป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดำเนินการสรรหาและได้ประกาศรายชื่อสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหินตก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา จำนวน 12 คน ประกอบด้วย นายชัยณรงค์ บุญสิงห์ นายสุพจน์ จิตร์เพ็ชร์ นายณรงค์ สุทธิภักดี นายสมพร ไหมบุญแก้ว นายพรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล พ.ต.อ.นาคิน ธีระพงศ์ นางวรรณี ผลาวรรณ์ นางบุญเรือน แรกวาที นางโฉมสุดา สังขมณี นายบุญธรรม กำลังเกื้อ นายเจือ สิริพร และ นางกฤษณพร มีแก้ว โดยมีนายสมศักดิ์ กิตติอุดมพร ปลัดเทศบาลตำบลหินตก ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีตำบลหินตก

โดยก่อนเข้าวาระการประชุมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหินตกทั้ง 12 คน ได้กล่าวคำปฏิญาณตนในการเข้ารับหน้าที่ของสมาชิก ว่าจะทำหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมของประชาชนในเขตเทศบาลนี้ทั้งรักษาไว้และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ ซื่อสัตย์ สุจริต จากนั้นที่ประชุมจึงได้มีการคัดเลือกประธานสภา ทต.หินตก ได้แก่ นายสมพร ไหมบุญแก้ว รองประธาน นายณรงค์ สุทธิภักดี เลขานุการ นางนิชธาวัลย์ จันทร์แก้ว

ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาได้สรรหาผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในด้านต่าง ๆ พร้อมกำหนดคุณสมบัติอย่างละเอียด เข้ามาทำหน้าที่สมาชิกสภาท้องถิ่น ดังนั้น เมื่อเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีตำแหน่งหน้าที่อื่นปฏิบัติอยู่ ขอให้ได้ศึกษาข้อมูล รายละเอียด ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้สนองเจตนารมณ์และความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป

สำหรับเทศบาลตำบลหินตก สมาชิกสภาและผู้บริหารท้องถิ่นครบวาระเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 มีงบประมาณรวม 48 ล้านบาท และเมื่อเปิดประชุมสภาเทศบาลแล้ว จากนี้ไป จะต้องเร่งดำเนินการเรื่องข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น