วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งได้ 11 คะแนน ของหน่วยเลือกตั้งที่ 40 เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (2 ก.พ.57) โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 39 และ 40 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายหลังปิดหีบบัตร หน่วยเลือกตั้งที่ 40 ได้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ปรากฏว่า มีผู้ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนจำนวน 25 คน จากผู้มีสิทธิ 327 คน โดยผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด คือผู้สมัครหมายเลข 15 พรรคเพื่อไทย ได้ 11 คะแนน รองลงมาผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคชาติพัฒนา ได้ 5 คะแนน ส่วนผู้สมัครหมายเลข 6 พรรคภูมิใจไทย และหมายเลข 53 พรรคเพื่อแผ่นดิน ได้คนละ 1 คะแนน มีบัตรเสีย 1 คะแนน และงดออกเสียง 6 คะแนน ใช้เวลานับคะแนนไม่ถึง 10 นาที

ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 39 คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ยุติการลงคะแนนก่อนถึงเวลา 15.00 น. ประมาณ 20 นาที ซึ่งหน่วยนี้มีผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 35 คน จากผู้มีสิทธิ 625 คน ส่วนเหตุผลที่ต้องยุติก่อนเนื่องจากถูกกดดันอย่างหนักจากกลุ่มมวลชน กปปส.จังหวัดนครศรีธรรมราช หากปล่อยให้เวลาสิ้นสุดการเลือกตั้งจนถึงเวลา 15.00 น. แล้วมีการนับคะแนน อาจจะมีการถูกขัดขวางได้เนื่องจากหน่วยเลือกตั้ง ตั้งอยู่ในศาลาที่เปิดโล่งและอยู่ติดกับถนนราชดำเนินที่กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้งกดดันอยู่จำนวนมาก มีเพียงรั้วเหล็กดัดของโรงเรียนกั้นกลางเท่านั้น ซึ่งหลังจากเวลา 15.00 น.แล้ว กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำหีบบัตรและอุปกรณ์ทั้งหมดไปส่งที่สำนักงาน
 กกต.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเก็บรักษาต่อไป ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุม แต่สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุกระทบกระทั่งใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งหลังมีการเคลื่อนย้ายหีบบัตรแล้วกลุ่มผู้ชุมนุมก็แยกย้ายกันกลับ

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีหน่วยเลือกตั้งที่สามารถเปิดเลือกตั้งจนสิ้นสุดเวลา 15.00 น.และสามารถนับคะแนนได้มีประมาณ 4 หน่วย จาก 171 หน่วยเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น