วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หน่วยเลือกตั้งในจังหวัดนราธิวาส สามารถทำการเลือกตั้งได้กว่า ๙๙ % แล้ว ในขณะที่กลุ่ม กปปส ตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส กว่า ๑๕๐ คน เข้าปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง เพื่อแสดงจุดยืนให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

วันนี้ ( ๒ ก.พ. ๕๗ ) เวลา ๐๙.๓๐ น . ณ สำนักสงฆ์บ้านไอร์บาลอ   อ.จะแนะ จ.นราธิวาส    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งที่ตำบลช้างเผือก  อำเภอจะแนะ   จังหวัดนราธิวาส  ว่ามีกลุ่มกปปสตำบลช้างเผือกกว่า  ๑๕๐ คน    ได้เข้าปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งที่ ๗ หมู่ ๖ บ้านไอร์บาลอ   ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส  ซึ่งตั้งอยู่ในสำนักสงฆ์บ้านไอร์บาลอ จึง ทำให้ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้  แต่สถานการณ์โดยรวมแล้วไม่ได้มีความรุนแรงแต่อย่างใด   ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ทั้ง ๓ ฝ่าย  ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน  ให้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ด้านนางจุรี  เพชรรัตน์ ตัวแทน กปปส บ้านไอร์บาลอ ต.ช้างเผือก  อ.จะแนะ จ.นราธิวาส  กล่าวว่า  สาเหตุที่กลุ่ม กปปสบ้านไอร์บาลอ เดินทางมาปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งในครั้งนี้   ไม่ได้ต้องการมาสร้างความวุ่นวาย    แต่มาเพื่อแสดงจุดยืนของการคัดค้านการเลือกตั้ง เพื่อให้รัฐบาลได้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ขณะที่นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งทั้ง  ๔ อำเภอในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  ได้แก่ อำเภอระแงะ      อำเภอเจาะไอร้อง   อำเภอสุคิริน และอำเภอจะแนะ  ซึ่งพบว่าหน่วยเลือกตั้งที่ตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นหน่วยเลือกตั้งเดียวที่ไม่สามารถทำการเลือกตั้งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น