วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวนราธิวาสออกมาใช้สิทธิบางตา ขณะที่ รปภ.เข้มตามหน่วย

( 2 ก.พ. 57 )  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตามหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งบางตา โดยตั้งแต่เวลา 08.00 น. หลังเปิดหีบการเลือกตั้งทั้ง 915 หน่วยในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส สามารถดำเนินการเปิดหีบเลือกตั้งได้ตามปกติ  ขณะที่นายวีระพงศ์  แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 สนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ต.บางนาค อ.เมือง และจากนั้นได้เดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดลำภู ต.ลำภู อ.เมือง ซึ่งพบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิน้อย ตลอดช่วงเช้าหลังเปิดหีบมีมาใช้สิทธิเพียง 8 คน จากผู้มีสิทธิ์ 665 คน ขณะที่ในพื้นที่ ต.ลำภู มีการขึ้นป้ายไวนิว “ชาวลำภูไม่ออกออกไปเลือกตั้ง ” บริเวณสี่แยกไฟแดงด้วย

ด้านนายวินัย ดีลิ่ว ผู้อำนวยการคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดลำภู  กล่าวว่า  การจัดการบริเวณหน่วยเลือกตั้งครั้งนี้มีอุปกรณ์ไม่ครบหลายสิ่ง ซึ่งไม่สมบูรณ์เหมือนการเลือกตั้งทุกๆครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องดำเนินการเลือกตั้งต่อไปตาม อีกทั้งจะต้องมีการอธิบายผู้ที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ว่าครั้งนี้เลือกแบบแบ่งเขตอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องจาก กกต.จังหวัดนราธิวาส ไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมาจากไปรษณีย์หาดใหญ่ได้

ส่วนการดูแลความปลอดภัยตามหน่วยเลือกตั้งมีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ ตร. 2 นาย เจ้าหน้าที่ อส. 2 นาย  รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยเข้ามาตรวจสอบเป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ ตร. 1 ชุด คอยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น