วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่ กกต.ยะลาประชุมเข้ม หารือกรณีประกาศปิดหน่วยเลือกตั้ง ที่ไม่สามารถดำเนินการได้

วันนี้ 2 ก.พ.57 เวลา 10.05 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านมาลายูบางกอก  เขตเทศบาลนครยะลา ต.สะเตง  อ.เมือง จ.ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา อดีตประธานสภาและรองนายกรัฐมนตรี ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้ติดตาม ได้เดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.แบบแข่งเขต ส่วนการลงคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่สามารถลงคะแนนได้ โดย นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 ในลำดับที่ 483 ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา และ ฝ่ายปกครอง

ขณะที่ นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจังหวัดยะลา เรียกประชุมเข้ม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา และคณะกรรมการเลือกตั้ง หารือติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดยะลา ล่าสุดข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูแลประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้รายงานสถานที่ ที่ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เนื่องจากมีการปิดสถานที่ หน่วยเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส.ยะลา ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และ 2 หมู่ที่ 1 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 หมู่ที่ 4 ต.ยุโป     อ.เมือง จ.ยะลา หน่วยเลือกตั้งที่ 1, 2 และ3 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ตาเซะ       อ.เมือง จ.ยะลา และ หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ที่โรงเรียนบ้านคชศิลา หน่วยเลือกตั้งที่ 5 หมู่ที่ 4 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ซึ่งทาง กกต.ยะลา ประชุมเข้มหารือ ว่า จะมีประกาศปิดหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ อาศัยตามมาตรา 78 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 แก้ไขเพื่อเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 ประกอบข้อ 202 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2554 (ในกรณี เนื่องจากมีมวลชนมาปิดล้อม ขัดขวางการทำงาน ของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทำให้ไม่สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้)



นายนิแอ  สามะอาลี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น