วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.ภูเก็ต แถลงประกาศงดลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ทั้ง2เขต

 ผอ.กกต.ภูเก็ตแถลงประกาศงดลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ทั้ง2เขตเลือกตั้งของภูเก็ต หลังไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งออกจากสภ.ถลางและศูนย์ไปรษณีย์ชุมพรได้ ขณะที่ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพัฒนาคุณภาพชีวิตเข้าแจ้งความที่สภ.ถลาง เอาผิด กกต.และกลุ่ม กปปส. ภูเก็ต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.พ.57  ที่สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต นาย กิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.กกต.ภูเก็ต แถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงการประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ภูเก็ตด้วย เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำเขต 1 และเขต 2 จังหวัดภูเก็ต ได้ประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ของจังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งทั้งที่เป็นแบบส.ส.เขตและแบบบัญชีรายชื่อไปยังหน่วยเลือกตั้งได้ เนื่องจากในส่วนของบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อติดอยู่ทีศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร และบัตรเลือกตั้งส.ส.แบ่งเขต ของเขตเลือกตั้งที่ 2 ถูกกลุ่มมวลชน กปปส.ภูเก็ต ปิดล้อมสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง คือ สถานีตำรวจภูธรถลาง ตั้งแต่วันที่ 31ม.ค.เป็นต้นมา ทำให้ไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำประกาศดังกล่าวไปติดตามหน่วยเลือกตั้งเขต 1 ซึ่งมีทั้งหมด 158 หน่วย และเขตเลือกตั้งที่ 2 อีก 205 หน่วย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ จะไม่เสียสิทธิเพราะจะมีการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆนี้ แต่ในส่วนของกลุ่มการเมือง ที่เป็นนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่นจะต้องไปแจ้งสาเหตุที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เพื่อรักษาสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้งต่อไป โดยแจ้งตามแบบฟอร์ม ส.ส.28 ส่งทางไปรษณีย์ไปยังสำนักงานทะเบียนราษฎร์ที่มีรายชื่ออยู่ หรือจะไปแจ้งด้วยตนเองก็ได้ และการเลือกตั้งซ่อมในเขตและนอกเขตว่า แนวโน้มจะเป็นวันที่ 23 ก.พ.นี้
นายกิตติพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มมวลชน กปปส.ไปปิดล้อม สภ.ถลาง จนไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งมาได้ ว่า ทางกกต.ภูเก็ต ได้แจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับกลุ่มกปปส.ภูเก็ตไว้แล้ว จะต้องรอทางกกต.กลางว่าจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่ และส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ไปแจ้งกับทางกกต.กรณีที่ไม่ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนั้น สามารถที่จะดำเนินการได้ตามสิทธิ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ นาย ทรงศิริ ไกรเลิศ ผู้สมัครรับเลือกตั้งบัญชีรายชื่อ หมายเลข 40 พรรคพัฒนาคุณภาพชีวิต อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับ กกต.ในข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 และแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม กปปส.ภูเก็ต ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง ตามกฎหมายมาตรา 112 และไม่เคารพ ดูหมิ่น พรก.การเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น