วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นครศรีธรรมราช สามารถจัดการเลือกตั้งและนับคะแนนได้ไม่ถึง ๒%ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด

 นครศรีธรรมราช สามารถจัดการเลือกตั้งและนับคะแนนได้ไม่ถึง ๒%ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งแต่ละหน่วยได้นับคะแนนและรายงานไปยังเขตเลือกตั้งเพื่อเก็บรวบรวมคะแนนโดยไม่ประกาศภาพรวมของแต่ละเขตให้ประชาชนได้รับทราบ

การใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนครศรีธรรมราช เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อเวลา ๑๕.๐๐ น ที่ผ่านมา โดยเป็นการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งเท่านั้น เนื่องจากบัตรแบบบัญชีรายชื่อติดค้างอยู่ที่ ปณ.ไม่สามารถนำออกมาได้ ซึ่งเขตที่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ ประกอบด้วยเขตเลือกตั้งที่ ๑ ,๕,๖,๙ รวม ๘๗ หน่วย จาก ๙ เขตเลือกตั้ง ๒๐๑๐ หน่วย ส่วนเขต ๓,๘ ไม่มี สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขต ๒ ไม่มี คกก.เขตพอจัดเลือกตั้งได้ เขต ๔,๗ ไม่สามารถนำอุปกรณ์การเลือกตั้งออกมายังหน่วยเลือกตั้ง

นายสมบัติ จันทรา ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งที่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ ๘๗ หน่วย คิดเป็นร้อยละ ๔.๓๕ ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด และในระหว่างการเลือกตั้งได้มีมวลชนทะยอยเดินทางมากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องปิดหนวยเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่สามารถดำเนินการจนกระทั่งปิดหีบเลือกตั้งและรวมคะแนนได้มีเพียง ๓ เขตเลือกตั้งประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ ๑ จำนวน ๓ หน่วยเลือกตั้ง เขต ๖ ๑ หน่วย เขต ๙ ๑๙ หน่วย รวม ๒๓ หน่วย คิดเป็นร้อยละ ๑.๑๔ ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งได้มีการนับคะแนนเพื่อส่งไปยังเขตเลือกตั้งเพื่อรวมคะแนน โดยแต่ละเขตเลือกตั้งจะไม่ประกาศคะแนนรวมในการเลือกตั้งให้ประชาชนทราบ

ดังนั้นประชาชนที่สนใจจึงได้เดินทางไปดูคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยเท่านั้น พร้อมกล่าวจากจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่มีน้อยทำให้มวลชนกลุ่ม กปปส.สามารถกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ง่ายกว่าการมีหน่วยเลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ใช้ความอดทนและพยายามดำเนินการเลือกตั้งจนเสร็จเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น