วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กระบี่ฝนทิ้งช่วงกว่า 2 เดือน ปริมาณแหล่งน้ำดิบลดลง คาดว่าจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา ขณะนี้การประปากระบี่ได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว

นายสมชาย กุลธนานัฐ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ กล่าวเนื่องจากในขณะนี้ได้เกิดสภาวะฝนทิ้งช่วงทำให้ปริมาณน้ำดิบลดลง การประปากระบี่จึงได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขากระบี่ ต้องนำกระสอบทรายมาวางเสริมแนวเขื่อนกั้นน้ำ บริเวณโรงสูบน้ำ ที่คลองกระบี่ใหญ่ ให้สูงขึ้น เพื่อกักน้ำไว้ผลิตน้ำประปา รองรับกับการบริโภคของประชาชน ในเขตตัวเมืองกระบี่ และย่านอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ จังหวัดกระบี่ประสบสภาวะฝนทิ้งช่วงนานกว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำผลิตน้ำประปาลดลง หากฝนยังทิ้งช่วงอีก คาดว่าสถานการณ์จะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การนำกระสอบทรายมาวางเสริมแนวเขื่อนเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น พร้อมทั้งขณะนี้ ได้เสนอจังหวัดกระบี่ประสานขอให้มีการทำฝนเทียมบริเวณแหล่งน้ำในการผลิตน้ำปา รองรับผู้ใช้น้ำในเขตเมืองกระบี่ และย่านอ่าวนาง ในช่วงหน้าแล้งปีนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชน ใช้น้ำอย่างประหยัด หากพบเห็นท่อน้ำประปา แตก ชำรุด รั่ว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประปาทราบทันที เพื่อทำการแก้ไขต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น