วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดชุมพรจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

จังหวัดชุมพรจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในฐานะผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร (ผบ.อส.จ.ชุมพร) เป็นประธานในพิธีทางศาสนา พร้อมอ่านสาส์นของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และกล่าวให้โอวาท มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีและมอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์แก่บุตรของสมาชิกกองอาสารักษากินแดน เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2556 โดยมีผู้บังคับกองร้อย เจ้าหน้าที่ สมาชิก อส. หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผบ.อส.จ.ชุมพร กล่าวถึงกองอาสารักษาดินแดน ถือเป็นกำลังพลภาคประชาชนที่สำคัญ ในการปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ทั้งในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม การรักษาความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากธรรมชาติ สำหรับกิจกรรมวันนี้ประกอบด้วย การประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิตไปแล้ว การประดับชั้นยศให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน การมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย การมอบเสื้อและถุงยังชีพให้แก่สมาชิก อส.ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น