วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พ่อเมืองภูเก็ตเปิดงานวันเด็ก ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษกะทู้ เน้นทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญกับเด็ก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ม.ค.57 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี  อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปีการศึกษา 2557 โดยมี นางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นางธิดา บุญรัตน์ คลังจังหวัดภูเก็ต นายธำรงค์  ทองตัน ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต  นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนพิเศษ เข้าร่วม

นายไมตรี  กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของเด็กซึ่งจะเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กพิเศษ เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมวันเด็กเช่นเดียวกับเด็กปกติทั่วไป อยากให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนามีส่วนร่วม มีส่วนช่วยเหลือ พัฒนาเด็ก ๆ เหล่านี้ให้อยู่ได้ในสังคม ผู้ใหญ่จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กนำเอาไปเป็นตัวอย่าง  

ทั้งนี้ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมวันเด็ก เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของเด็กพิการ ซึ่งมีเป้าหมายว่า จะต้องพัฒนาศักยภาพของเด็กให้ถึงขีดสุด ซึ่งศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการในจังหวัดภูเก็ต โดยทำการเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานวิชาการ การดำรงชีวิต เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้อยู่ในระดับที่สามารถช่วยเหลือตนเอง และอยู่ในสังคมอย่างปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น