วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสาร ที่จอดเสียข้างทางในท้องที่อำเภอถลาง และประชาชนและพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทสยามนิสสัน จำกัด ช่วยดับได้ทัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสาร ที่จอดเสียข้างทางในท้องที่อำเภอถลาง และประชาชนและพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทสยามนิสสัน จำกัด ช่วยดับได้ทัน

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ร้อยตำรวจเอกณรงค์ เมืองด้วง พนักงาน สอบสวน สถานีตำรวจภูธรถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตรับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารปรับอากาศบริเวณใกล้กับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาถลาง หน้าบริษัทสยามนิสสัน จำกัด ถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมือง หมู่ที่1 ตำบลเทพกระษัตรี ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยหลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พันตำรวจเอกศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรถลาง และพันตำรวจโทอำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผู้กำกับการปราบปรามทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลเทพกระษัตรี

สำหรับที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบพบรถโดยสารปรับอากาศ สีขาว ป้ายทะเบียน 31-0582 กรุงเทพมหานคร และมีประชาชนและพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทสยามนิสสัน จำกัด ใช้สายยางต่อก๊อกน้ำประปา ออกมาช่วยกันดับไฟ ที่ไหม้บริเวณซุ้มล้อหลังด้านซ้ายของรถและสามารถควบคุมไว้ได้ และมีร่องรอยไฟไหม้ชัดเจน

พนักงานสอบสวน สอบถามนาย สนิท คงเมือง พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทสยามนิสสัน จำกัด ที่กำลังเข้าเวรอยู่ในขณะที่เกิดเหตุ ทราบว่า เห็นมีเพลิงไหม้รถโดยสาร จนกระทั่งมีประชาชนที่ขับรถผ่านมาเห็น ได้วิ่งมาบอกแล้วช่วยกันลากสายยาง ต่อน้ำประปาไปดับเพลิง โดยในขณะนั้นกำลังเดินตรวจตราตามหน้าที่อยู่ด้านใน ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร และจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ในที่มืด

สำหรับรถโดยสารปรับอากาศคันนี้เป็นรถบริการทักท่องเที่ยวชาวจีนของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่จอดเสียอยู่ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้ แต่ไม่มีคนเฝ้าแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่มีความคึกคะนอง เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว และจุดที่เพลิงไหม้อยู่ด้านนอกตัวรถและไม่มีสายไฟหรืออุปกรณ์ใดที่จะเป็นเหตุให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรได้

อย่างใรก็ตามพนักงานสอบสวนบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง และประสานงาน นายสมชาย เห็นแก้ว บ้านเลขที่ 77 ถนนกระ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พนักงานขับรถหรือเจ้าของรถ ทราบต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น