วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มูลนิธิอาสาสมัครรักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของ อส.และบุตรเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงมหาดไทย ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 60 ปี

วันนี้ (10 ก.พ.57) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ข้าราชการ พนักงานของส่วนราชการ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 110 ทุน ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 60 ปี

นายกองตรี จิรโรจน์ สำแดง ป้องกันจังหวัดสงขลา ในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ในโอกาสครบรอบปีที่ 60 จังหวัดสงขลาจึงได้จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนขึ้น เพื่อให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ และสร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชน และประเทศชาติมาโดยตลอด เพื่อเป็นการบำรุงขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จึงได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตร 17 กองร้อยๆ ละ 5 ทุน จำนวน 110 ทุน สำหรับ ทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 18 ทุน ประกอบด้วย ระดับประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 8 ทุน ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ 2,500 บาท ระดับอาชีวศึกษา ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 2 ทุน และระดับอุดมศึกษา ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 1 ทุน เป็นเงินจำนวน 44,500 บาท และทุนของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา จำนวน 92 ทุน ทุนละ 2,000 บาท เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 184,000 บาท

ด้านนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวแสดงความยินดีกับบุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ และขอให้บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และบุตรของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับทุกการศึกษาจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ ทุนของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา จงตั้งใจนำทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการศึกษา เพื่อจะได้เกิดความเจริญก้าวหน้าทางด้านการศึกษาต่อในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น