วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ปีที่ 60

กองบังคับการ อส.นครศรีธรรมราช จัดพิธีทางศาสนา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ปีที่ 60

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (10 ก.พ.57) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. ปีที่ 60 โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา และสมาชิก อส.จากทุกกองร้อยเข้าร่วมพิธี โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส. ที่ได้สละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ พิธีมอบเครื่องหมาย “รักษาดินแดนยิ่งชีพ” เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่นายอำเภอ/ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ จำนวน 5 นาย พิธีมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีและประกาศเกียรติคุณ แก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนผู้ปฏิบัติดีเด่น ประเภท ก รางวัลที่ 3 จำนวน 9 ราย มอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิก อส. โดยเป็นทุนของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 7 ทุน และทุนของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 28 ทุน การอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และให้โอวาทแก่สมาชิก อส.

สำหรับผลงานในรอบปีที่ผ่านมา สมาชิก อส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การพนัน การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม การป้องกันและช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย และ การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เป็นต้น

ทั้งนี้ กองอาสารักษาดินแดน เป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งขึ้น ตาม พ.ร.บ.กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น