วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดภูเก็ต จัดงานวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสาสมัครรักษาดินแดนครบรอบ 60 ปี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (10 ก.พ.57) ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าที่ทำการกองอาสาสมัครรักษาดินแดน (หลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บังคับการกองอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสาสมัครรักษาดินแดน ปีที่ 60 โดยมี  ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์  นายจำเริญ  ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางภาวิณี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นาวาเอกกฤษฏา  รัตนสุภา รอง รมน.ภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายสุพจน์  ชนะกืจ นายอำเภอถลาง  สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธี

โดยกิจกรรมในงาน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกล่าวคำปฏิญาณ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต อ่านสารของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ ได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่มีผลงานได้มาตรฐาน มอบถุงยังชีพให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต มอบเงินทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต

นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กองบังคับการอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้รับอนุมัติจากกองบัญชาการ กระทรวงมหาดไทย ให้สั่งใช้สมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดนปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับฝ่ายปกครอง และตำรวจ รวมทั้งสิ้น 4กองร้อย กำลังพล 90 อัตรา ปัจจุบันสั่งใช้จริง 86 อัตรา ประกอบด้วย กองร้อยบังคับการและบริการ กำลัง 30 อัตรา กองร้อยอาสาดินแดนอำเภอเมืองภูเก็ต กำลัง 18 อัตรา กองร้อยอาสาดินแดนอำเภอกะทู้ กำลังพล 19 นาย และกองร้อยอาสาดินแดนอำเภอถลาง กำลังพล 19 นาย

ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวให้โอวาทว่า ขอให้สมาชิก อส.มีความขยันหมั่นเพียร มีความแข็งแรง แข็งขัน มีความฝึกสมรรถทางกายและจิต มีจิตวิญญาณ มีปฎิธานไหวพริบ ให้อยู่อย่างเรียบง่ายตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขอให้ทุกคนประหยัดอดออม เพราะเราบากหน้าในวิถีข้าราชการ ต้องเสียสละ ต้องประกอบอาชีพเสริมที่ทำอยู่  ขอให้ท่านได้ประหยัด ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ขอให้ท่านมีความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวต่อหน้าที่ และขอให้มีความทุกท่านอยู่ด้วยกันอย่างกลมเกลียวเป็นปึกแผ่น และช่วยลดความร้าวฉานในชุมชน ไม่แตกแยกไม่แตกร้าว ไม่แตกสามัคคี ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกและแบ่งฝ่าย และขอให้ทุกท่านเป็นแบบอย่างที่ดีของคนในชุมชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น