วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคนร้ายยิง เอ็ม. 79 จำนวน 2 ลูก ที่รามัน ห่างป้อมจุดตรวจกว่า 500 เมตร โชคดีไร้เจ็บ

วันที่ 24 ก.พ.57 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสภา ผกก.สภ.รามัน พร้อมด้วย นายสุพัฒน์ พลทามูล ห้วหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อ.รามัน เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าตรวงจสอบเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงกระสุน เอ็ม.79 ยิงถล่มป้อมจุดตรวจ 3 ฝ่าย (ชุดคุ้มครองเมือง) ที่บ้านกายูบอเกาะ ใกล้ถนนพาดทางรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟรามันประมาณ 300 เมตร หมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา แต่พลาดเป้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อ 21.30 น. ของวันที่ 23 ก.พ.57 ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยของจุดตกของกระสุน เอ็ม.79 จำนวน 2 จุด ที่บริเวณ ใกล้สะพานเส้นทางรถไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากป้อมจุดตรวจ 3 ฝ่าย ประมาณ 500 เมตร ใกล้กันพบ สะเก็ดของกระสุน เอ็ม.79 แตกกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้ เพื่อตรวจสอบต่อไป

จากการสอบสวน คนร้ายอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่ และได้ใช้เครื่องยิงกระสุน เอ็ม.79 ยิงเข้าใส่ป้อม อส. เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่กระสุนพลาดเป้า จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ ทรัพย์สินได้รับความเสียหายดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ทหาร หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อ.รามัน ได้เข้าปิดล้อมในพื้นที่ ซึ่งคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาด คนร้ายต้องการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น