วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดนราธิวาสเปิดเวทีสานเสวนาแลกเปลี่ยนปัญหาและหาทางออกระหว่างนักการเมืองจังหวัดชายแดนใต้ เน้นย้ำการพูดคุยสันติภาพร่วมกันเป็นผลที่สุด เพื่อหาข้อสรุปให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

วันนี้ ( ๒๔ ก .พ ๕๗ ) เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส  นักการเมืองในจังหวัดนราธิวาส นำโดยนายนัจมุจดีน  อูมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย   นายเด่น  โต๊ะ  มีนา   ที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ   นายแวมาฮาดี     แวดาโอะ  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีสานเสวนาแลกเปลี่ยนปัญหาและหาทางออกระหว่างนักการเมืองจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ ๑๗  โดยมีเจ้าหน้าที่สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์สันติวิธี จังหวัดชายแดนภาคใต้ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเสวนาในครั้งนี้  ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการจัดเวทีสานเสวนา เพื่อให้นักการเมืองในพื้นที่ได้แสดงความคิดเห็นพร้อมทั้งหาทางออกร่วมกัน  เพื่อลดความรุนแรงจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามในการเสวนาครั้งนี้มีข้อสรุปว่าสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ไม่ได้เกิดจากผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่เพียงเท่านั้น แต่อาจรวมไปถึงความขัดแย้งส่วนตัวด้านผลประโยชน์และด้านอื่นๆอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังเสนอให้มีการพูดคุยสันติภาพร่วมกัน  เพื่อหาข้อสรุปในการแก้ปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม

@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  ผลดา ชูสิงห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น