วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สตูลจัดกิจกรรมประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ และ สืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

วันนี้ (๒๔ ก.พ. ๕๗) ที่บริเวณป่าชายเลนบ้านหัวทาง หมู่ที่ ๓ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ปลัดจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี โดยมีนายภราดร ขุนทองจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสตูล พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลูกจ้าง ภาคเอกชน เยาวชน และประชาชนชาวสตูล ร่วมปลูกป่าเป็นจำนวนกว่า ๕๐ คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้มีส่วนร่วมในการดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยจิตอาสา โดยชุมชมที่อยู่ติดป่าได้มีส่วนในการดูแลรักษาป่าร่วมกัน

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสตูล กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นโครงการของเรือนจำจังหวัดสตูล ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ตามนโยบายของรัฐบาล โดยการนำต้นโกงกางใบเล็ก จำนวน ๒,๐๐๐ ต้น ปลูกบนพื้นที่ ป่าชายเลน ๑๐ ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม เพื่อฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ในจังหวัดสตูลให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จึงได้จัดโครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินีขึ้น ทูลเกล้าถวายเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยดำเนินการในระยะเวลา ๕ ปี ระหว่างปี พ.ศ.๒๕๕๕ – ๒๕๕๙



กนกพิชญ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น