วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อสม.แว้ง ร่วมคัดเลือก อสม.ดีเด่น ระดับชาติ สาขานมแม่ สายรักแห่งครอบครัว

( 24 ก.พ. 57 ) ที่บริเวณเทศบาลตำบลบูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานต้อนรับคณะกรรมการประกวด อสม.ดีเด่นระดับชาติ ซึ่งนางมารีนี  อาเดอนาน ได้รับการเข้าคัดเลือกในครั้งนี้ ในสาขานมแม่ สายรักแห่งครอบครัว ซึ่งกิจกรรมการคัดเลือกในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของ อสม. ให้เกิดการเรียรู้ การพัฒนาตนเอง และเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกองค์กรในท้องถิ่นให้เกิดความรัก ความสามัคคี และช่วยในการพัฒนางานด้านสุขภาพจนเกิดนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

ในการคัดเลือกครั้งนี้ มี อสม.จาก 4 จังหวัดร่วมทำการคัดเลือกได้แก่ จ.ลำพูน จ.สระแก้ว จ.ขอนแก่น และ จ.นราธิวาส และในครั้งนี้ถือเป็นการลงพื้นที่เป็นที่แรกของคณะกรรมการฯ โดยนางมารีนี อาเดอนาน มีการนำเสนอการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับสาขานมแม่ สายรักแห่งครอบครัว เริ่มตั้งแต่การคิดวางแผนแต่งงาน การวางแผนมีบุตร และการวางแผนหลังจากมีบุตรแล้ว โดยเน้นการทำงานที่ลงพื้นที่และติดตามผลการดำเนินงานทุกครั้ง รวมถึงมีการจัดบู๊ทนิทรรศการเพื่อแสดงผลงานประกอบการบรรยาย เป็นบ้าน อสม. บ้านผู้หญิงหลังคลอด ชมรมสายใยรัก ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

สำหรับบรรยากาศการต้อนรับคณะกรรมการฯเป็นไปอย่างอบอุ่น มี อสม.ในพื้นที่มาร่วมต้อนรับและมาให้กำลังใจ อสม. ที่รับการคัดเลือกเป็นจำนวนมาก

@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);



นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น