วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ประกาศนายทะเบียนจังหวัดตรัง เรื่อง รถที่ทะเบียนเป็นอันระงับเนื่องจากค้างชำระภาษีติดต่อกันครบ 3 ปี

ประกาศนายทะเบียนจังหวัดตรัง
เรื่อง  รถที่ทะเบียนเป็นอันระงับเนื่องจากค้างชำระภาษีตคิดต่อกันครบสามปี
ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522
***********

ตามที่พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2546 ให้รถคันที่ค้างชำระภาษีประจำปีติดต่อกันครบสามปี การจดทะเบียนเป็นอันระงับไป อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35/3 แห่งพระราชบัญญัติรถุยนต์ พ.ศ. 2522 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2546 นายทะเบียนจังหวัดตรัง จึงขอประกาศ ดังนี้
        1. ให้เจ้าของรถทีทะเบียนถูกระงับตามบัญชีแนบท้ายประกาศ ส่งคืนแผ่นป้ายทะเบียนรถและนำใบคู่มือจดทะเบียนรถมาแสดงต่อนายทะเบียน เพื่อบันทึกหลักฐานการระงับทะเบียนรถภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้แจ้งและปิดประกาศฉบับนี้
        2. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวแล้ว เจ้าของรถที่ทะเบียนถูกระงับรายใด ไม่ปฏิบัติตามข้อ 1 ต้องระวางโทษไม่เกินหนึ่งพันบาท และนายทะเบียน ผู้ตรวจการ หรือผู้ที่อธิบดีกรมการขนส่งทางบกมอบหมายมีอำนาจยึดแผ่นป้ายทะเบียนรถได้
        3. สำหรับภาษีรถที่ค้างชำระ เจ้าของรถยังมีหน้าที่ต้องเสียภาษีที่ค้างให้ครบถ้วน พร้อมเงินเพิ่มในอัตราร้อยละหนึ่งต่อเดือนของจำนวนภาษีที่ต้องชำระ แต่สามารถขอผ่อนชำระภาษีที่ค้างได้   รายละเอียดปรากฏตามรายงานรถที่ทะเบียนเป็นอันระงับเนื่องจากค้างชำระภาษีติดต่อกันครบ 3 ปี ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม  พ.ศ. 2557 ถึงวันที่ 31 มีนาคม  พ.ศ. 2557

จึงประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ  ณ  วันที่   18  เมษายน  พ.ศ. 2557

                        
                                                (นายสุภกิจ  ชิณณะเสถียร)
                                                  นายทะเบียนจังหวัดตรัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น