วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา เปิดโครงการนำร่องการช่วยเหลือพี่น้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้ "เสน่ห์ถิ่นแดนใต้" ขับเคลื่อนงานออกแบบ เตรียมความพร้อมเปิด AEC

เช้าวันนี้ (29 เม.ย. 57) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมบีพีสมิหลา บีช โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท อ.เมืองสงขลา นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการนวัตกรรมของที่ระลึกสำหรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและเปิดช่องทางการตลาดสินค้าของที่ระลึกใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ 3 กุล่ม คือ อาหาร ผ้า/เครื่องแต่งกาย และของใช้ที่ระลึก ได้รับการพัฒนาศักยภาพและมีความสามารถเชื่อมโยงตลาดในและต่างประเทศ ภายในงานจัดให้มีการเสวนา "แนวโน้มการพัฒนาสินค้าที่ระลึกด้วยเสน่ห์ถิ่นแดนใต้" และให้คำปรึกษาการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ อาทิ การพัฒนาผลิตสินค้าที่ระลึก การพัฒนาฉลาก/ บรรจุภัณฑ์ และการพัฒนาสื่อส่งเสริมการตลาด

นายประสาทสุข นิยมราษฎร์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีศักยภาพและอัตลักษณ์แตกต่างที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จังหวัดสงขลาและสตูล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต่างมีภูมิปัญญาท้องถิ่นทีเป็นเสน่ห์ให้มิตรประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียและอินโดนีเซียมาเยือนได้เสมอ การพัฒนาสินค้าที่ระลึกเพื่อตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ จึงมีความสำคัญ และจะทำให้ธุรกิจการผลิตสิ่งทอ อาหาร และของตกแต่งต่างๆ ซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีศักยภาพและมีความยั่งยืนในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะมีการแข่งขันด้านการตลาดสูงมาก



ยุสรา วาจิ//ข่าว
จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง//ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น