วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

กรมควบคุมมลพิษจัดอบรมการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแก่ หน่วยงานภาครัฐท้องถิ่นและรัฐวิสหกิจหวังให้การจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการของหน่วยงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

วันที่ 29 เม.ย. 57  ที่ ดวงจิตรีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดภูเก็ต นายสุวิทย์ รัตติยวงศ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นประธานกล่าวเปิดอบรมและชี้แจงนโยบายการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ โดยมี นายถาวร   จิรพัฒนโสณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตร่วมเป็นวิทยากร มีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัย หน่วยงานในกำกับของรัฐ  และองค์การมหาชน เข้าร่วม

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เพื่อให้การจัดฝึกอบรมวิธีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของภาครัฐเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กรมควบคุมมลพิษจึงได้จัดทำแผนส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างฯ พ.ศ.2556 – 2559 ขึ้น และได้ความเห็นชอบจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 และอยู่ระหว่างการนำเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี โดยในแผนส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างฯ พ.ศ. 2551 – 2554 ซึ่งขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วม ขณะเดียวกันจะขยายผลสู่การปฎิบัติในการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ มหาลัย หน่วยงานในกำกับของรัฐ และองค์การมหาชน เพื่อส่งเสริมให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตและการบริโภคสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กว้างขวางขึ้น และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนไปสู่กระบวนการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนในทุกๆ ภาคส่วน กรมควบคุมมลพิษจึงได้จัดฝึกอบรมวิธีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐเกิดความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงการวิธีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานภาครัฐรวมทั้งขยายผลตามเป้าหมายในแผนส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมปีพ.ศ.2556 – 2559 และหวังว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้นเกิดการปฎิบัติในการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปสู่องค์กรต่างๆ ตามแผนส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น