วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต แจงรอบ 7 เดือนมีเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค 26 เรื่อง ได้ข้อยุติ 5 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นคดีซื้อขายที่ดินและบ้านจัดสรร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2557 ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2557 โดยมีนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนมายังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จำนวน 7 เรื่อง ได้ข้อยุติ 1 เรื่อง และส่ง สคบ. กลางพิจารณา 6 เรื่อง

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 จนถึงวันที่ 29 เมษายน 2557  คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคทั้งหมด จำนวน 26 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินการ 21 เรื่อง ดำเนินการได้ข้อยุติ จำนวน 5 เรื่อง แยกเป็นเรื่องของ การไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา 13 เรื่อง ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้า จำนวน 11 เรื่องและไม่ได้รับความเป็นธรรมในการโฆษณา จำนวน 2 เรื่อง รวมทั้งให้คำปรึกษาแก่ผู้บริโภค จำนวน 10 ราย ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคดีที่เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน บ้านจัดสรร คอนโนมิเนียม เป็นต้น

อย่างไรก็ตามจากเรื่องร้องเรียนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทางคณะกรรมการได้มีการดำเนินการทุกเรื่อง โดยเชิญผู้ร้อง ผู้ถูกร้องมาพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป และหลาย ๆ เรื่องสามารถตกลงกันได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องที่ไม่สามารถตกลงกันได้ก็ให้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น