วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

กำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี และครูโรงเรียนบางดีวิทยา ในการซ่อมแซมอุปกรณ์การเรียน นำของเก่ามาปรับปรุงใหม่ เพื่อเตรียมก่อนเปิดเทอม

นายสนิท ชูเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ขอความร่วมช่วยเหลือจากพันเอกฐนิตพนธ์ หงส์วิไล ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ขอกำลังทหารมาช่วยเหลือในการซ่อมแซมอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนที่โรงเรียนบางดีวิทยาคม หมู่ที่ 10 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง หลังได้รับหนังสือขอความร่วมมือจึงได้สั่งการให้ร้อยโทบุญส่ง ทองมาก รองผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการรบ นำกำลังพลจำนวน 10 นาย ไปช่วยองค์การบริหารส่วนตำบลบางดีและครูโรงเรียนบางดีวิทยาคม โดยการนำโต๊ะ เก้าอี้ ที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ มาทำการซ่อมแซมและทาสีใหม่ ซึ่งมีโต๊ะที่ชำรุดจำนวนมาก การที่นำโต๊ะ เก้าอี้ มาเก่ามาทาสีและซ่อมแซมใหม่ ทำให้ทางโรงเรียนประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อโต๊ะ เก้าอี้ ใหม่ได้จำนวนมาก

นอกจากนี้ทางพระวิเชียร สุทธิญาโน เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์ถ้ำพญานาคราช อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา ได้บริจาคเงินช่วยเหลือโรงเรียน 3หมื่นบาท ในการซื้ออุปกรณ์ที่นำมาซ่อมแซมให้กับโรงเรียน ทั้งนี้โรงเรียนบางดีวิทยาคม เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีนักเรียน จำนวน 375 คน คณะครูและนักการภารโรง จำนวน 30 คน ส่วนที่เด็กเรียนที่เดินทางมาเรียนนั้นเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอดและเด็กที่มาจาก อำเภอบางยัน จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากอยู่ใกล้และเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด การที่หน่วยทหารเข้ามาช่วยเหลือทำงานร่วมกับองค์กรปกครองส่าวนท้องถิ่นและโรงเรียน สร้างความดีใจให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น