วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

เรือนจำภูเก็ต นำกิจกรรมลูกเสือ พัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม สร้างทัศนะที่ดีต่อสังคม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2557 ที่ เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือวิชาสามัญขั้นความรู้เบื้องต้น (คุณคือคนสำคัญ) โดยมี นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ. เมืองภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ วิทยากร และสมาชิกลูกเสือ เนตรนารี เข้าร่วม

นายระพินทร์ กล่าวว่า  กรมราชทัณฑ์ มีภารกิจในการควบคุม บำบัด ฟื้นฟูและแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม โดยกำหนดกลยุทธ์ว่า ผู้ต้องขังได้รับการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังติดยาเสพติดได้รับการบำบัดฟื้นฟู จึงได้ดำเนินการจัดการศึกษาทั้งวิชาสามัญ วิชาชีพการศึกษาตามอัธยาศัย ตลอดจนอบรมในลักษณะต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านการปลูกฝังให้ผู้ต้องขังเป็นผู้เสียสละ ทำตนให้เป็นประโยชน์มีระเบียบวินัยในตนเอง ให้ผู้ต้องขังเห็นคุณค่าในตนเอง มีความรับผิดชอบ สามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข อีกทั้งปลูกฝังให้มีความเคารพยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

สำหรับโครงการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือวิชาสามัญขั้นความรู้เบื้องต้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน- 2 พฤษภาคม 2557 มีผู้ต้องขังเข้าร่วม จำนวน 80 คน เพื่อให้ผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง ได้มีความรู้ความเข้าใจ เรื่องของลูกเสือไทย ลูกเสือโลก ตลอดจนการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคต เป็นการเสริมสร้างศรัทธา และทัศนคติที่ดีต่อกิจกรรมลูกเสือ เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ความสามัคคี ความเป็นผู้มีระเบียบวินัย เสียสละ มีทัศนคติที่ดีต่อสังคมและรู้จักตนเองสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆของตนเองได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้ยึดมั่นในกฎ คำปฏิญาณตนของลูกเสือ และสามารถนำไปใช้ปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพื่อปลูกฝังกล่อมเกลาให้ผู้ต้องขัง มีจิตใจเมตตา เสียสละ มีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนมนุษย์ทั่วไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น