วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนายลีม จากเรือนจำจังหวัดเชียงราย ยึดของกลาง ยาบ้า 12,000 เม็ด และยาไอซ์ 320 กรัม

ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตสามารถจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนายลีม จากเรือนจำจังหวัดเชียงราย ยึดของกลาง ยาบ้า 12,000 เม็ด และยาไอซ์ 320 กรัม

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่1 กรกฎาคมนี้ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรีกระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย พันเอกสมชาย โปณะทอง ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 41จังหวัดนครศรีธรรมราช, นาวาเอกเพ็ชรรัตน์ เทียนจันทร์ รองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พันตำรวจเอกอรุณ แกล้ววาที, พันตำรวจเอก อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายวีระยุทธ หรืออ๋อง สันสกฤต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/153 หมู่ที่3 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สามารถยึดของกลาง ยาบ้า 12,000 เม็ด ยาไอซ์ 230 กรัม มูลค่่ารวมประมาณ 3,000,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ปาล์มบันทึกข้อมูล 1 เครื่อง รวมทั้ง อุปกรณ์เสพยาบ้า 1 ชุด อาวุธปืนขนาด.22 มิลลิเมตร ยี่ห้อ ASTRA UNCETA CIA-GUENRNICN (SPAIN)ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ร้านขายปลาสวยงามไม่มีเลขที่ ตลาดนัดจตุจักร หรือตลาดท้ายรถ เยื้องสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ตตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และขยายผลต่อเนื่อง ไปตรวจค้นห้องพักเลขที่ 46 ฟ้าใหม่แมนชั่น หมู่ที่5 ถนนประชาอุทิศ 1 ตำบลรัษฎา นอกจากนั้น ยังยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ปปง. ประกอบไปด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ สีส้ม รุ่นนินจา สีเขียว ป้ายทะเบียน ขมธ 778 ภูเก็ต1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น KSR สีส้ม ป้ายทะเบียน307 ภูเก็ตอีก1 คัน รวมมูลค่า 250,000 บาท

พลตำรวจตรีกระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตสืบทราบว่า นายวีระยุทธ หรืออ๋อง สันสกฤตตั้งตนเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตมานาน โดยเปิดร้านขายปลาสวยงามบังหน้า จึงวางแผนจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามและล่อซื้อ และสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุดสำหรับ แก๊งยาเสพติดรายนี้ เป็นยาเสพติดของเครือข่ายของนายลีม ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดเชียงราย ที่ผู้ต้องหารู้จักกัน ในสมัยที่เป็นผู้ต้องขังในคดียาบ้าประมาณ 1,000 เม็ด และถูกจองจำนานเป็นเวลา 7 ปี และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว สำหรับพฤติกรรมในการลักลอบค้ายาเสพติด นั้นจะมีลูกน้องของนายลีม ไม่ทราบนามสกุล นำยาเสพติดมาวางไว้ตามจุดต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต และผู้ต้องหาจะเป็นคนไปรับมาเก็บไว้ที่ห้องพักฟ้าใหม่แมนชั่น ก่อนที่จะนำออกขายให้แก่กลุ่มประชาชนหรือวัยรุ่นในพื้นที่ต่อไป

ทั้งนี้นายวีระยุทธ หรืออ๋อง สันสกฤต ผู้ต้องหา ให้การว่าหลังจากพ้นโทษในคดียาบ้ามาตั้งแต่เมื่อปี 2555ได้ประกอบอาชีพขายปลาสวยงาม และเพาะพันธุ์สุนัขขาย ต่อมาปรากฏว่ามีเครือข่ายของนายลีม ติดต่อมาให้เป็นเอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และรับปากว่าทำงานให้ และยอมรับว่าลักลอบจำหน่ายยาเสพติดต่อเนื่องกัน3 ครั้งแล้ว แต่ในครั้งที่ 4นี้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียได้เสียก่อน และเพิ่งรับยาเสพติดมายังไม่ได้เอาออกไปจำหน่ายให้ลูกค้า ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า, ยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น