วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯภูเก็ต ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามแนวทาง และนโยบายของ คสช.

ภูเก็ตประชุมหัวหน้าส่วนราชเน้นการปฏิบัติตามนโยบายของ คสช.พร้อมทั้งเร่งสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของคนในชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 57 ที่ ห้องประชุม 1 อาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดฯ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 3/2557 โดยมี นางสาว สมหมาย ปรีชาศิลป์ นาย สมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ นาย จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

สำหรับวาระก่อนการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มีการมอบรางวัล การประกวดชุมชน ท้องถิ่นสะอาด ปราศจากลูกน้ำยุงลาย ระดับจังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 ราย การมอบโล่การประกวดคณะกรรมการหมู่บ้านดีเด่น ประจำปี 2556 จำนวน 2 ราย และมอบประกาศนียบัตร รางวัลชั้นที่ 1 ของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 3 ราย และรับมอบเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ตจากประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเพื่อนำไปใช้ในราชการต่อไป ทั้งนี้วาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ การแต่งตั้งโยกย้ายหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานมาดำรงตำแหน่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต คือ นาง อารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ขอความร่วมมือให้ทุกส่วนราชการให้มีการปฏิบัติตามแนวทาง และนโยบายของ คสช. โดยเฉพาะในเรื่องของการปรองดอง สามัคคี สมานฉันท์ ซึ่งได้ใช้ศาสนาเป็นตัวเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ในโครงการหมู่บ้านศีล 5 ในดำริสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งการปราบปราม ยับยั้ง การบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ การจัดการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ การจัดระเบียบชายหาดโดยให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามข้อกฎหมายของพ.ร.บ.การควบคุมอาคารในการรื้อถอน การบริหารจัดการรถยนต์สาธารณะ(TAXI) การแก้ไขปัญหาการร้องทุกข์ของประชาชนในพื้นที่ สลายความขัดแย้งของปัญหาต่างๆ ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติงานอย่างสุจริต โปร่งใส เป็นธรรม เพื่อเป็นการคืนความสุขแก่ประชาชน ตลอดจนให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสอดส่องดูแล และแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้หมดไป เพื่อความสงบสันติ และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของประชาชนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น