วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา ประชุมศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เร่งดำเนินการตามแนวทาง คสช.

ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา บ่ายวันนี้    (1 ก.ค. 57) นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็น ประธานในการประชุมคณะกรรมการประจำศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปจังหวัดสงขลา โดยมี ปลัดจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจ นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้สั่งการในที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 พิจารณาดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป เพื่อให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือนและประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกกลุ่ม ทุกสี ได้หันหน้ามาปรองดอง นำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติ นำไปสู่ความสงบสุขอย่างถาวร นั้น จังหวัดสงขลา จึงได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปให้เกิดความสามัคคี ปรองดองในทุกระดับ และเพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างกลุ่มข้าราชการพลเรือ ตำรวจ ทหาร ประชาชนทั่วไป รวมถึงการสร้างความเข้าใจระหว่างกลุ่มแกนนำต่างขั้ว โดยให้ใช้ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสงขลา เป็นศูนย์ปฏิบัติการ (War Room) เพื่อรวบรวมข้อมูล ผลความก้าวหน้า ปัญหา อุปสรรค รวมทั้งการกำกับติดตาม ดูแลการดำเนินงานสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในระดับพื้นที่ และได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาคณะกรรมการและคณะทำงานศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดสงขลา

โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2557 ที่ผ่าน จังหวัดสงขลา ได้ประกาศจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ภายใต้ความแตกต่าง และได้ดำเนินกิจกรรมอันเป็นการเริ่มต้น (Kick-off) ภารกิจการขับเคลื่อนการทำงานของศูนย์ฯ ไปแล้วเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 บริเวณหน้าศูนย์การค้า ลี การ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน "เรารักสงขลา ชาวสงขลาร่วมคืนความสุขให้คนไทยทั้งชาติ"



ยุสรา วาจิ//ข่าว
วิชราวุฒิ แกล้วกล้าหาญ//ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น