วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ประธาน สภาอุตสาหกรรมระนอง. ย้ำไม่เห็นด้วยกับแรงงานผิดกฏหมายทุกรูปแบบ. และสนับสนุนศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ

ประธาน สภาอุตสาหกรรมระนอง. ย้ำไม่เห็นด้วยกับแรงงานผิดกฏหมายทุกรูปแบบ. และสนับสนุนศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service) จะช่วยแก้ปัญหาได้.

นายเมธ์ทัศน์. รังสิยานันต์. ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนองกล่าวจากการที่สหรัฐอเมริกา. มีการจัดอันดับการค้ามนุษย์ในประเทศไทย. ให้อยู่ในอันดับเทียร์ 3 นั้น ทำให้มีการกีดกันทางการค้า. โดยขณะนี้ทางจังหวัดระนอง. ถือว่ายังไม่ได้รับผลกระทบทางตรงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น. แต่ก็มีผลกระทบทางอ้อมสำหรับผู้ประกอบการที่ส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการราย ใหญ่เพื่อที่จะส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาบ้างเล็กน้อย. แต่เป็นกังวลในเรื่องของภาพลักษณ์ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมประมงและทางการ เกษตรบางอย่างซึ่งอาจทำให้ความน่าเชื่อถือลดน้อยลง ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนอง. ยังได้ย้ำจุดยืนว่า. ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนองไม่เห็นด้วยกับแรงงานผิดกฏหมายทุกรูปแบบรวมถึง การค้ามนุษย์. โดยจังหวัดระนองถือว่าเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมาร์. มีการทำการค้าผ่านแดน. จึงต้องมีการทำความเข้าใจกับผู้ค้าต่างประเทศโดยในขณะนี้ทางสภาอุตสาหกรรม

จังหวัดระนองได้มีการชี้แจงไปยังผู้ค้าต่างประเทศให้เข้าใจถึงกระบวนการใน การบริหาร จัดการแรงงานต่างด้าว. และสถานการณ์การค้ามนุษย์ของจังหวัดระนองและประเทศไทย.             

นอกจากนี้ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนอง. เห็นด้วยกับการตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service). ซึ่งสามารถที่จะช่วยในการลดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการและแรงงาน ต่างด้าว. ที่จะทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น