วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่โรงเรียนทุ่งมะขามป้อม หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง วางพวงมาลาหลวงและพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ หน้าหีบศพ สิบตำรวจโท สุวิทย์ ทวีตา ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเมื่อเวลา 23.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย ได้ออกปฏิบัติหน้าที่โดยใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน เป็นพาหนะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางไปตามถนนสายตาบา – ตากใบ หมู่ที่ 1 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ ขังหวัดนราธิวาส เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย คือ สิบตำรวจโทสุวิทย์ ทวีตา และสิบตำรวจตรีวินัย ขาวสาย โดยครอบครัวของสิบตำรวจโทสุวิทย์ ทวีตา ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่โรงเรียนทุ่งมะขามป้อม หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 3 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ฌาปนสถานวัดภูมิประสิทธิ์ ตำบลท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง การที่ได้รับพระราชทานพวงมาลาหลวง นับเป็นเกียรติสูงสุดของครอบครัวสิบตำรวจโทสุวิทย์ ทวีตา ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงห่วงใยในการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งที่ยังปฏิบัติงานอยู่และเสียชีวิตไปแล้ว ในโอกาสนี้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานวางหน้าหีบศพด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น