วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ อำเภอเกาะสมุย เนื่องในวันลูกเสือแห่งชาติ

เกาะสมุยจัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ อำเภอเกาะสมุย เนื่องในวันลูกเสือแห่งชาติ

วันนี้ ( 1 ก.ค.57 ) นายเจริญ ใจสว่าง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุยเป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 1 กรกฎาคม โดยมีคณะลูกเสือ ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือชาวบ้านเข้าร่วมหลาย 100 คน โดยนายเจริญ ใจสว่าง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย กล่าวว่าการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติในปีนี้ ซึ่งตรงกับปีมหามงคล วโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถทรงเจริญพระชนมายุ 82 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา ซึ่งคณะลูกเสือ เนตรนารี ได้ร่วมกันทบทวนคำปฏิญาณ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของลูกเสือ เนตรนารีและผู้บังคับบัญชา ต้องถือปฏิบัติอย่างจริงใจ

ส่วนการสวนสนามเพื่อแสดงความเข้มแข็งพร้อมเพรียงของลูกเสือ เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติตามประเพณีที่ปฏิบัติกันมาทุกปี และยังเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียร บำเพ็ญสาธารณประโยชน์และพิธีทางศาสนาถวายเป็นราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลในวโรกาสอันสำคัญยิ่งนี้ด้วย

สำหรับวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ตรงกับ วันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พุทธศักราช 2454 เป็นต้นมา กิจการลูกเสือก็ได้สืบทอดและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีความก้าวหน้าตามยุคตามสมัยมาโดยลำดับจนครบรอบ 103 ปีในปีนี้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น