วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา เตรียมซ้อมแผนเผชิญเหตุรักษาเมืองหาดใหญ่ โดยจำลองสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด อาคารสำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อฝึกซ้อมการเผชิญเหตุเต็มรูปแบบ ใน วันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นของ วันที่ 21กุมภาพันธ์ 2557 นี้ จังหวัดสงขลา กำหนดฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุรักษาเมืองหาดใหญ่ ครั้งที่ 2 ของปี 2557 โดยจำลองสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณด้านในอาคารที่ทำการ สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ เพื่อฝึกซ้อมการเผชิญเหตุของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการแก้ไขสถานการณ์เหตุระเบิด การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และการติดตามสกัดจับคนร้าย ซึ่งทั้งหมดเป็นการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา, อ.หาดใหญ่, เทศบาลนครหาดใหญ่, สมาคม มูลนิธิ และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมฝึกซ้อมแผน และสังเกตการณ์กว่า 1,000 คน จังหวัดสงขลาจึงขอแจ้งแก่ประชาชนผู้พบเห็นสถานการณ์การฝึกซ้อมดังกล่าวว่า อย่าได้ตื่นตระหนกตกใจ เพราะเป็นเพียงการฝึกซ้อมตามแผนเผชิญเหตุรักษาเมืองหาดใหญ่เท่านั้น    

ทั้งนี้ การฝึกซ้อมตามแผนเผชิญเหตุรักษาเมืองหาดใหญ่ เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้ความสำคัญกับเมืองเศรษฐกิจ 7 เมืองหลักจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งมีเมืองหาดใหญ่ของจังหวัดสงขลาด้วย ดังนั้น จังหวัดสงขลา จึงต้องปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวฯ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่เมืองหาดใหญ่ ด้วยการฝึกซ้อมแผนเสมือนเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง      

ซึ่งการฝึกซ้อมเผชิญเหตุครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ประจำปี 2557 โดยจำลองสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณด้านในอาคารที่ทำการ สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ ในช่วงเย็นถึงค่ำ ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุในช่วงเวลานี้ครั้งแรกและจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆ ระดมกำลังพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่เพื่อแก้ไขสถานการณ์อย่าง เต็มรูปแบบ ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงการฝึกซ้อมเท่านั้น ขอประชาชนผู้พบเห็นสถานการณ์การฝึกซ้อมอย่าได้ตื่นตระหนก



วิชราวุฒิ แกล้วกล้าหาญ//ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น