วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คืบหน้า เด็กจมน้ำ 3 ศพ ที่รามัน เพื่อนนักเรียนโรงเรียนรามันห์ศิริวทย์ร่วมอ่านอัลกุรอาน ส่งบุญกุศลแด่เพื่อนผู้เสียชีวิต

ที่บ้านเลขที่ 78/1 บ้านสะโต หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ญ.ซูไฮลา กาโม๊ะ อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตจากการชวนเพื่อนโรงเรียนเดียวกันกว่า 15 คนไปเฉลิมฉลองในวันหยุดยาว ไปเล่นน้ำที่บริเวณหาดทรายในแม่น้ำสายบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากพักประมาณ 300 เมตร ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต พร้อม ด.ช.สุบฮา กาโม๊ะ อายุ 7 ขวบ น้องชาย นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านรามัน อ.รามันและ ด.ญ. ซุลฟา เอามิง อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านสะโต ต.อาซ่อง ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของ ด.ญ.ซูไฮลา มีนักเรียนจากโรงเรียนรามันห์ศิริวิทย์ จำนวน 100 คน เดินทางพร้อมด้วย คณะครู บุคลากรทางการศึกษา โดยการนำของนายอับดุลการิม รามันห์สิริวงศ์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนรามันห์สิริวิทย์ ไปร่วมอ่านอัลกุรอาน เพื่ออุทิศบุญให้กับ ด.ญ.ซูไฮลา ที่จากไป ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมโรงเรียนไป

นอกจากนี้ คณะครู และนักเรียน ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ญ.พาดีฮะ สะดีแม อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่บ้านพักเลขที่ 76 หมู่ที่ 2 บ้านแยะ ต.อาซ่อง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการจมน้ำ แต่ได้นำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามัน ได้ทัน ทำให้อาการปลอดภัย แต่ยังมีอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่ขึ้นอยู่ ทางโรงเรียนได้อนุญาตให้พักการเรียนเป็นการชั่วคราว จนถึงวันสอบปลายภาค ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

นายดอรอฮิง กาโม๊ะ น้าชายของ ด.ญ.ซูไฮลา กาโม๊ะ เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ในวันเกิดเหตุ เด็กๆ ทั้งหมด ได้นักแนะกันเพื่อเฉลิมฉลองในวันหยุดยาว 3 วัน ด้วยการไปทำอาหารกินที่บริเวณหาดทราย ใกล้บ้าน หลังจากนั่งกินอาหารเสร็จ ทุกคน ได้พร้อมกันลงเล่นน้ำ ระหว่างเล่นน้ำ ได้เกิดพลาดไปตกในหลุมทรายในน้ำ ซึ่งความลึกประมาณ 10 เมตร ต่างได้เข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยได้ทัน จำนวนหนึ่ง ส่วนอีก 3 คน ช่วยไม่ทัน ทำให้จมน้ำไปตาอหน้าต่อตา เพื่อนที่เหลือได้วิ่งไปแจ้งให้ชาวบ้านทราบ ได้มาช่วยผู้เสียชีวิตขึ้นฝังได้ 2 คน ส่วนเด็กชาย ซุลฟา เอามิง ไม่สามารถนำขึ้นฝังได้ ได้จมหายไป ทางนักประดาน้ำ ทหารเรือจาก จ.สงขลา และนราธิวาส ได้ช่วยกันระดมหาศพในวันรุ่งขึ้น จนสามารถพบศพ ด.ช.ซุลฟา ได้ เป็นศพที่ 3 ดังกล่าว


ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น