วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดกระบี่ จัดงานวันมาฆบูชารำลึก

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่วัดกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิด งานวันมาฆบูชารำลึกจังหวัดกระบี่ ประจำปี 2557 โดยมีนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดกระบี่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๓ และเทศบาลตำบลกระบี่น้อย จัดขึ้นโดยมีประชาชนชาวพุทธในจังหวัดกระบี่เข้าร่วมในงานดังกล่าวจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่กล่าว่า การจัดงานวันมาฆบูชารำลึก มีวัตถุประสงค์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อให้เยาวชนมีการศึกษาหลักธรรม คำสอนของศาสนาในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้เยาวชนสามารถนำหลักธรรมคำสั่งสอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้พุทธศาสนิกชนประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้กำหนดกิจกรรมหลัก ๒ กิจกรรม คือ การเข้าค่ายบำเพ็ญตนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ตั้งแต่วันที่ ๑๑-๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ได้อนุญาตให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ จากโรงเรียนวัดโพธิ์เรียง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๔๐ คน กิจกรรมงานมาฆบูชารำลึกจังหวัดกระบี่ จัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ ๑๑-๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ การประกวดนิทรรศการ การประกวดจัดโต๊ะหมู่บูชา การประกวดวาดภาพ การประกวดการเขียนเรียงความ การประกวดการพูด การประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ การแข่งขันตอบปัญหาวิชาการทางพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังมี แสดงพระธรรมเทศนามหาชาติเวสสันดรชาดก ๑๓ กัณฑ์คาถาพัน โดย พระราชธรรมวาที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น