วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โจรใต้ดักบึ้มรถยนต์ส่วนตัว อส.บันนังสตา พร้อมน้องชาย และเพื่อนเจ็บ 3 ราย

วันที่ 16 ก.พ.57 เวลาประมาณ 13.45 น.ขณะที่นายอับดุลฮากีม ดาราเซะ อาสารักษาดินแดนอำเภอบันนังสตา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขับรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ญล-4491 กทม.กลับจากช่วยงานมัสยิด โดยมี นายอับดุลฮาซัน ดาราเซะ อายุ 21 ปี น้องชายและเพื่อนชื่อนายอาสือดี แมเราะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 801/1 หมู่ที่ 4 ตำบลเดียวกัน โดยสารมาด้วย

ก่อนถึงทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง ) ประมาณ 200 เมตร ทันใดนั้น ก็ได้เกิดระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถเก๋งได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้นายอับดุลฮากีม นายอับดุลฮาซัน และนายอาสือดี ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.บันนังสตา พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส.นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD-ARMY) ชุดศรศึก-ศรชัย ภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์ ที่ 10 จ.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดบนถนนคอนกรีต สองข้างทางเป็นสวนยางพารา ไม่มีบ้านเรือนชาวบ้าน พบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 2.5 เมตร สะเก็ดระเบิด สายไฟจุดชนวน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร สาขาบันนังสตา ได้นำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบันนังสตา สำหรับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เป็นรถของ ร.ต.ต.โชติวุธ หนูลาย รอง สว.ฯ/กก.สส.1 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขยของ นายอับดุลฮากีม ดาราเซะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เป็นก่อเหตุร้ายเพื่อสร้างสถานการณ์ โดยคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม อัดลงไปถังแก๊สปิกนิก ฝังไว้ใต้พื้นถนน รอจังหวะให้รถเก๋ง ที่นายอับดุลฮากีมขับมาแล้วจุดชนวนให้ระเบิดทำงานเพื่อสร้างสถานการณ์รายวัน


ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น