วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไม่มีเรื่องร้องเรียน การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุ ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

นายจำเริญเกียรติ ขาวขำ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวจากการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบหลายช่องทาง ทั้งทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ ใบปลิว และป้ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 23 อำเภอ และในส่วนการติดตามหาข่าวเพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ได้ประสานตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตรวจสอบ มีชุดเคลื่อนที่เร็วประจำอยู่ทุกอำเภอ และในคืนก่อนวันเลือกตั้ง จัดชุดเฉพาะกิจป้องกันการซื้อขายสิทธิ์ขายเสียงออกตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนส่งเข้ามา มีแต่เพียงการพูดคุยในร้านน้ำชากาแฟ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และรายงานให้ กกต.จังหวัดทราบ

ส่วนเรื่องการเล่นพนันเลือกตั้ง หากประชาชนพบเห็นให้แจ้งตำรวจ หรือ ฝ่ายปกครอง ดำเนินการ และในวันเลือกตั้งฯ คาดว่าจะทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้เร็ว ประมาณ 20.00 น. จะมีการส่งคะแนนอย่างไม่เป็นทางการผ่านทางไลน์ เอสเอ็มเอส และโทรศัพท์ เข้ามาที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งฯที่ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จะติดตั้งจอแสดงผลคะแนนให้ประชาชนได้ชม การดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชมีความตื่นตัวมากเรื่องการเลือกตั้ง เนื่องจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช มีความใกล้ชิดกับประชาชนมาก นับจากวันนี้(17 ก.พ.57) เหลือเวลาอีก 6 วันจะถึงวันเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น