วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพรจับมือ สกย.ชุมพร พัฒนาฝีมือเกษตรกรชาวสวนยาง

ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพร ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวยยางจังหวัดชุมพร (สกย.ชุมพร) ร่วมทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือหรือ MOU ในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความรู้ ความชำนาญในการประกอบอาชีพ

วันที่ 12 ก.พ. 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดชุมพร นางจุฬาลักษณ์ วงศ์ปรีชากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพร และนายพูลสุข อุเทนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวยยางจังหวัดชุมพร (สกย.ชุมพร) ร่วมทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือหรือ MOU ในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นสักขีพยานในการทำข้อตกลงในครั้งนี้

โดย นางจุฬาลักษณ์ วงศ์ปรีชากร ผอ.ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพร และสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวยยางจังหวัดชุมพร เห็นพ้องต้องกันที่จะร่วมในการพัฒนาศักยภาพแรงงานและเจ้าของสวนยางพารา ด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความรู้ ความชำนาญในการประกอบอาชีพการทำสวนยางพาราให้มีคุณภาพและอย่างเหมาะสม ตลอดจนสามารถลดต้นทุนการผลิต เพิ่มรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว สร้างคุณภาพชีวิตของชุมชนให้เข้มแข็งและสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืน

ด้าน นายพูลสุข อุเทนพันธ์ ผอ.สกย.ชุมพร เปิดเผยว่า การทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานมีความเห็นร่วมกันที่จะประสานความร่วมมือ ในด้านวิชาการ และหลักสูตรช่างกรีดยางหรือหลักสูตรการฝึกอบรมอื่นๆ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่เกษตรกรรวมทั้งมาตรการต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการ ของชาวสวนยางพารา รวมทั้งการจัดกิจกรรม และประสานข้อมูลด้านต่างๆ อาทิ กลุ่มเป้าหมาย วิทยากร ความต้องการพัฒนาฝีมือแรงงาน และสถานที่ฝึกอบรม โดยใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น