วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวไทยเชื้อสายจีน ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (จคม) ร่วมประเพณีตรุษจีนและตรุษชนเผาอัสรี ประจำปี 2557 ที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10 อ.เบตง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 57 เวลา 15.30 น. ที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา เป็นประธานการจัดงานโครงการประเพณีตรุษจีนและตรุษชนเผาอัสรี ประจำปี 2557 โดยมีนายนายศุภวริศ เพชรกาฬ นายอำเภอเบตง นายมนเทียร แตปูซู กำนันตำบลอัยเยอร์เวง ลูกหลานชาวจีนเชื้อสายไทยและมาเลเซีย และชนเผาอัสรี (ซาไก) เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ทาง อ.เบตง องค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง และสภาสันติสุขตำบลอัยเยอร์เวง ได้ร่วมกับพี่น้องลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนไทยและมาเลเซีย โจรจีนคอมมิวนิสต์มาลายา หรือ จคม. ที่ปัจจุบันยุติการต่อสู้ด้วยอาวุธและสลายกองทัพ เป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ได้ร่วมกันจัดขึ้น  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลวันปีใหม่จีน และเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง ที่มีการอยู่ร่วมกันหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งพี่น้องชาวไทยพุทธ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน พี่น้องชาวไทยมุสลิม รวมทั้งชนเผ่าอัสรี (ชนเผาซาไก) ที่อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติ ป่าฮาลา-บาลา ให้ได้รับความสนุกสนาน ความบันเทิง กิจกรรมมีการแสดงของลูกหลานชาวจีนเชื้อสายไทยและมาเลเซีย การเชิดสิงโต การแสดงพื้นเมืองของชนเผาอัสร การแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์ การแสดงดิเกฮูลูของพี่น้องชาวไทยมุสลิม เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในพื้นที่



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น