วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปรับปรุงสวนสาธารณะและบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน หลังจากนั้นจะมีการทำประชาพิจารณ์ว่าจะเปิดให้ใช้บริการฟรี หรือจะเก็บเงิน

 จ.ระนอง ปรับปรุงสวนสาธารณะและบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน หลังจากนั้นจะมีการทำประชาพิจารณ์ว่าจะเปิดให้ใช้บริการฟรี หรือจะเก็บเงินเพื่อนำไปดูแลรักษาบ่อ

สวนสาธารณะและบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน จ.ระนอง ได้ปรับปรุง ปรับภูมิทัศน์ และก่อสร้างเพิ่มเติมจนแล้วเสร็จ โดยได้เพิ่มพื้นทีใหม่เพื่อการผักผ่อนทั้งบ่อแช่เท้า-แช่ตัวขึ้นมา ล่าสุดทางเทศบาลเมืองระนองได้ดำเนินการทดลองระบบการให้บริการน้ำแร่ด้วยระบบ อัตโนมัติตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. - 17 ก.พ. 57 เวลา 05.00 - 21.00 น. เพื่อให้การบริหารจัดการสวนสาธารณะและบ่อน้ำร้อนเป็นระบบ ซึ่งพยายามควบคุมอุณหภูมิน้ำแร่ร้อนให้อยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ดีในการทดลองระบบได้ทดลองเพียงแค่ 2 บ่อเท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันพบว่าปริมาณน้ำแร่ร้อนที่ใช้ในบ่อแช่ไม่เพียงพอต่อความ ต้องการ อันเนื่องมาจากปริมาณน้ำแร่ร้อนในบ่อพ่อลดลง ซึ่งคาดว่าเกิดจากความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ

ทั้งนี้ในขั้นตอนการทดลองระบบ ทางเทศบาลได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าใช้ฟรี โดยได้ขอเข้าร่วมมือผู้เข้าใช้บริการลงชื่อเพื่อเก็บสถิติ ขณะที่หลังจากการทดลองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ดูแลบ่อน้ำร้อนให้ข้อมูลว่า จะมีการทำประชาพิจารณ์เพื่อหารือว่าจะเปิดให้ใช้บริการฟรีหรือจะเก็บเงิน เพื่อนำไปดูแลรักษาสถานที่ต่อไป ปัจจุบันสวนสาธารณะ "รักษะวาริน” มีการปรับภูมิทัศน์ มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก และส่วนบริการน้ำแร่ร้อน ที่มีทั้งส่วนที่เสียเงินและส่วนบริการฟรี ซึ่งใครที่มาจังหวัดระนองสามารถแวะเวียนไปสัมผัสกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น