วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อดีตแกนนำ กปปส.จังหวัดภูเก็ตตั้งตัวเป็นแกนนำกลุ่มกบฏรักชาติจังหวัดภูเก็ต


เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสุรทิน เลี่ยนอุดม ทนายความ และอดีตนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต และอดีตแกนนำ กปปส.จังหวัดภูเก็ต ที่เปลี่ยนบทบาท มาตั้งตัวเป็นแกนนำ ที่อ้างว่า คือ กลุ่มกบฏรักชาติจังหวัดภูเก็ต พร้อมผู้สนับสนุนประมาณ 100 คน ชุมนุมรวมตัวกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อเคลื่อนขบวนไปปิดหน่วยงานราชการ อื่นๆ หลังจากปิดที่ศาลากลาง จังหวัดภูเก็ต ที่มีหน่วยงานต่างๆ รวมอยู่เป็นจำนวนมากถือ สำนักงาน ปภ. พัฒนาชุมชน ศูนย์ดำรงธรรม สำนักบริหารยุทธศาสตร์อันดามัน สำนักงานหนังสือเดินทาง คลังจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต

และในวันนี้ที่ศาลา กลางจังหวัดภูเก็ต ไม่มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแต่อย่างใด และที่ประตู ทางเข้า ออกมีการปิดล็อคหรือมีเพียงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต เฝ้าอยู่ภายใน จำนวนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจาก ในทางการข่าวทราบว่าจะมีผู้ชุมนุมมาปิดกั้น และนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่
มีกำหนดการร่วมประชุม เพื่อแถลงข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพบสื่อมวลชน ต้อง เลื่อนกำหนดการไปอย่างไม่มีกำหนด และ บทบาท ก่อนหน้านี้ของนายสุรทิน เลี่ยนอุดม กับคณะ คือการชุมนุมปิดกั้น สถานีตำรวจภูธรถลาง เพื่อไม่ให้ เจ้าหน้าที่ กกต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ลำเลียงบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งไปยังหน่วยเลือกตั้ง เขต เลือกตั้ง ที่ 2 จนประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2ต้องประกาศงด การลงคะแนนเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นนายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ตและคณะเคลื่อนขบวน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ และเดินเท้าต่อไปยัง สำนักงานศูนย์ราชการกระทรวงการ คลังจังหวัดภูเก็ต ถนนอำเภอ ที่มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเมื่อขบวนของผู้ชุมนุมเข้าไปในเขตรั้ว ปรากฏว่ามีข้าราชการเจ้าหน้าที่ ของกระทรวงการคลังในจังหวัดภูเก็ต ออกมาต้อนรับ ในขณะที่นายสุรทิน เลี่ยนอุดม ประกาศเรียกร้องให้หัวหน้าส่วนราชการที่มีอำนาจออกมามาพูดคุยเพื่อขอความร่วมมือ ปิดศูนย์ราชการไปจนกว่าจะมีการประกาศชัยชนะของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ต่อมานางกัญญา วราหกิจ สรรพากรพื้นที่ภูเก็ต ออกมาพบปะและพูดคุยกับผู้ชุมนุม โดย ให้เหตุผลว่าเหตุที่ยังมีการเปิดทำการอยู่เนื่องจากต้องเร่งดำเนินการเรื่องการคืนภาษีให้ แก่ประชาชนที่มีการยื่นขอคืนภาษี แต่ถ้าหากผู้ชุมนุมต้องการให้ปิดจะยอมปิด แต่ขอให้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมด สะสางงานที่ค้างอยู่ โดยจะใช้เวลาประมาณครึ่งวัน หรือ 1 วันและยืน ยันว่า ในเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้จะปิด สำนักงานศูนย์ราชการกระทรวงการคลังจังหวัด ภูเก็ต ตามคำร้องขอของผู้ชุมนุม และกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ตยอมรับตามข้อตกลง ก่อน เคลื่อนขบวนต่อไปยังสำนักงานสรรพากรอำเภอเมืองภูเก็ต สำนักงานสรรพากรอำเภอ กะทู้ สำนักงานสรรพากรย่อยห้าแยกฉลอง และสำนักงานสรรพากรอำเภอถลาง เพื่อขอ ความร่วมมือให้ปิดทำการเช่นเดียวกัน

นายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำกลุ่มกบฏรักชาติจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพียงสั้นๆว่าในวันนี้จะ เน้นขอความร่วมมือปิดสำนักงานสรรพากรทุกแห่งเนื่องจากเป็นการตัดวงจรการเงิน ของรัฐ ชะลอการเร่งรัดจัดเก็บภาษี และเพื่อไม่ให้มีการนำเงินภาษีของประชาชนไปใช้ อย่างไม่เหมาะสมด้วย และการออกมาตั้งกลุ่มกบฏรักชาติจังหวัดภูเก็ต เพราะ ตนเอง ต้องการยุติบทบาท ที่ร่วมกับ กปปส.จังหวัดภูเก็ตเดิม ที่มีแกนนำหลัก3 คน คือ นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง นายอำนวย คุ้มบ้าน สมาชิกสภาเทศบาล นครภูเก็ต กลุ่มคนหนุ่มและตนเอง โดยขอประกาศเลิกต่อสู้กับ กปปส.จังหวัดภูเก็ต
เนื่องจากแนวทางการต่อสู้ และยุทธวิธีแตกต่างกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น